กศน.ปลื้ม !!! จัดการสอนระบบออนไลน์ฉลุย พร้อมเปิดให้บริการยืมหนังสือกลับไปอ่านที่บ้านได้
กศน.ปลื้ม !!! จัดการสอนระบบออนไลน์ฉลุย พร้อมเปิดให้บริการยืมหนังสือกลับไปอ่านที่บ้านได้

กศน.ปลื้ม !!! จัดการสอนระบบออนไลน์ฉลุย พร้อมเปิดให้บริการยืมหนังสือกลับไปอ่านที่บ้านได้

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 สำนักงานกศน.ได้ประกาศให้สถานศึกษาในสังกัด รวมถึงหน่วยงานในการกำกับดูแลที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 28 จังหวัดปิดเรียนจนถึงวันที่ 31 ม.ค.2564 ทำให้ห้องสมุดประชาชนที่บางแห่งอยู่ในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ และสำนักงาน กศน.อำเภอ ซึ่งถูกใช้จัดการเรียนการสอนและการพบกลุ่มนักศึกษาต้องปิดไปด้วย จึงอาจจะกระทบกับผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการอ่านหนังสือภายในห้องสมุด

แต่เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการให้บริการ ทางห้องสมุดประชาชนแต่ละแห่งจึงได้เปิดให้บริการยืมหนังสือกลับไปอ่านที่บ้านได้ นอกจากนี้ห้องสมุดหลายแห่งได้ทำลิ้งค์ และคิวอาร์โค้ท เพื่อให้ผู้ที่ต้องการอ่านหนังสือเข้าไปโหลดอ่านหนังสือที่สนใจ รวมถึงสาระความรู้อื่น ๆ ได้ทางเว็บไซต์ของห้องสมุดด้วย ทั้งนี้ถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการให้บริการแก่ผู้ที่สนใจจะอ่านหนังสือในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน

เลขาธิการ กศน. กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดการเรียนการสอนให้กับนักศึกษา กศน.ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น จะไม่ได้รับผลกระทบเท่าใดนัก เพราะโดยปกติแล้วนักศึกษา กศน.จะไม่ค่อยได้เข้ามาชั้นเรียนอยู่แล้ว จะเข้ามาก็ต่อเมื่อต้องมีนัดพบกลุ่มที่ครูผู้สอนนัดหมายเพื่อมอบใบงาน และการประเมินผลเท่านั้น

แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นในขณะนี้สำนักงาน กศน.จึงให้มีการจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์แบบ 100% ซึ่งเมื่อครั้งที่เกิดการแพร่ระบาดในรอบแรกเราได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ไว้ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ โดยนักศึกษาสามารถเรียน และพบกลุ่มผ่านโปรแกรม Zoom และโปรแกรม Google Classroom นอกจากนี้ยังมีการจัดทำเนื้อหาไว้ครบทุกสาระการเรียนรู้ ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้นักศึกษาจะใช้โทรศัพท์มือถือในการเรียนผ่านระบบออนไลน์ ขณะที่การวัดผลประเมินผลกำหนดไว้ในเดือน เม.ย.2564 ซึ่งเหลือเวลาในการพิจารณาตัดสินใจหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ดังนั้นเบื้องต้น ณ ขณะนี้จึงไม่พบปัญหาในการเรียนรู้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อ : Facebook At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่