ดาวน์โหลดฟรี แจกไฟล์แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์
ดาวน์โหลดฟรี แจกไฟล์แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์

ดาวน์โหลดฟรี แจกไฟล์แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์

บทความนี้ ครูอาชีพดอทคอม ชวนคุณครูที่เตรียมสอบบรรจุครูผู้ช่วย มาอ่านเคล็ดลับ สอบบรรจุ ครูผู้ช่วย ภาค ก ข ค พร้อม แจกไฟล์แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์ เครดิตครู นางสาวสิริกร เจรจา ที่นำเสนอเป็นวิทยาทาน แจกไฟล์แผ่นพับแก้ไขได้ doc portfolio ครูผู้ช่วย ฟรี แผ่นพับประเมินครูผู้ช่วย ppt สามารถดาวน์โหลดไฟล์ในลิงก์ด้านล่างครับ

รีวิวอ่านหนังสือเตรียมสอบฉบับคนสมองหวานทำงานประจำ ก้าวเล็กๆของเด็กจบใหม่

หลีกทางหน่อยเต่าน้อยจะเดินต่อไปนี้จะเป็นการบรรยายค่อนข้างที่จะยาวใครที่อ่านจบ ขอขอบคุณและปรบมือให้เป็นจังหวะสามช่า555

สอบครูผู้ช่วย ภาค ก ข

ก่อนอื่นขอแนะนำค่ายติว

-วิชาเอก โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือประวัติศาสตร์และนาฏศิลป์อยู่แล้ว จึงได้เริ่มอ่านตั้งแต่ช่วงเรียนที่จะขึ้นชั้นปริญญาตรี และได้ไปจดข้อสอบเก่าในกลุ่มติว (ในปีนั้นยังไม่มีหนังสือสอบบรรจุวิชาเอกนาฏศิลป์เหมือนปัจจุบันนี้) กลุ่มแนวข้อสอบครูผู้ช่วยเอกนาฏศิลป์โดย ครูบอล Bally Pakham
และหนังสือ คู่มือเตรียมสอบครูผู้ช่วย วิชาเอกนาฏศิลป์
-ปูพื้นทุกวิชายกเว้นเอก ยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์ติวสอบครูผู้ช่วย (ทำให้มีพื้นในทุกวิชาได้ดีมากและเข้าใจพื้นฐานเป็นอย่างดี จากคนที่ไม่รู้อะไรเลย)
อ.เทพ ติวเตอร์ ติวเตอร์เรียกชื่อบ่อยมากแทบจะหลอนเอาไปฝันเลยค่ะ
Buk Sure ครูตี๋ก็ติวสนุกมาก ทั้งขำทั้งจำง่าย แต่เราก็ปูพื้นของ บ้านเก่งไทย ติวสอบครู ติวสอบภาษาไทย ทุกสังกัด
-นอกจากจะอยู่ในคอร์สออนไลน์ของยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์แล้ว ยังได้เข้าค่ายติวคอร์สรับรองผลที่จังหวัดร้อยเอ็ด 7 วัน (วงเล็บทีมงานดูแลดีมาก สนุกเป็นกันเอง อบอุ่นมาก แต่ควรอ่านเนื้อหาไปบ้างแล้ว)
-อย่างเราๆ ก็จะอ่อนในรายวิชาภาษาอังกฤษ ด้วยความโง่อังกฤษนั้น จึงไปสมัครคอร์สติวปูพื้นภาษาอังกฤษ @ครูเลดีเก๋เก๋ ออนไลน์ภาษาอังกฤษทุกสนามสอบข้าราชการกับครูเลดี้เก๋เก๋
-พอรู้ว่าตัวเองมีพื้นในระดับนึง ต้องการมุมมองของการวิเคราะห์ข้อสอบและแนวทางข้อสอบมากยิ่งขึ้น จึงไปลงคอร์สติวกฎหมายเพื่อที่จะเอาคะแนนข้าราชการที่ดีมาช่วยวิชาที่ตัวเองอ่อน Likeสาระ
-แต่ก็อยากได้คณิตศาสตร์เหตุผลเพราะว่ามันเป็นแต้มคะแนนชั้นดี เลยลงไปอีก 1 คอร์ส ติวสอบ By ครูหมัด
-ติวฟรีหน้าเพจ ครูนุ่มติวภาษาอังกฤษกับกฎหมาย @Nichapha Jeon ไม่ตอบจนติวเตอร์ถามเคยเข้าติวของพี่ไหม55 (ข่าวนะคะแต่พิมพ์ตอบไม่เคยทันเพราะส่วนใหญ่กินขนมไปด้วย ติวไปด้วยจ้า)
เตรียมสอบครูผู้ช่วย กับครูนิกติวเข้ม อันนี้หิวตามทุกคาบ
โดยส่วนตัวแล้วเริ่มอ่านหนังสือเตรียมสอบครูผู้ช่วงมีช่วงฝึกสอน เพราะเป็นคนที่อัดเยอะๆ ไม่ได้
เอ๋อจ้า เลยต้องค่อยๆเก็บ จะได้ไม่เหนื่อย
ติวปูพื้นทุกวัน ทำให้เป็นนิสัย ต่อให้ยุ่งแค่ไหนก็คือต้องติว เพราะถ้าหยุด ขี้เกียจจ้า ขี้เกียจยาวเลยนะ ลองแล้ว555 หอบข้าวมากินบ้าง ขนมบ้าง อ้วนเลย กาแฟ ยาชูกำลังอย่าขาดในช่วงใกล้สอบ หาวิตามินบำรุงด้วยใช้ร่างเยอะ สมองเยอะเดี๋ยวพังหมด
ข้อสอบทำก่อนเรียนหลังเรียน ก่อนติวเตอร์จะเฉลยได้ยิ่งดี จับเวลาไปด้วย ฝึกตัวเองรักษาเวลา
ขนาดจับเวลาทำตอนฝนตกจ้า ไฟดับบ้างแหล่ะ แม่ก็หาโคมไฟให้ กระรอกกวนบ้างแหล่ะ สนุกดีนะ
อุปสรรคมีเยอะไหม บอกเลยเยอะมาก งอแงอยากพัก งอแงอยากไปหาผชบ้างแหล่ะ งอแงอยากดูซีรี่ย์ งอแงเพราะปัญหาต่าง ๆ สุขภาพบ้างแหล่ะ ไข้ ท้องเสีย ผ่าตา อ่าดูไม่ได้นอนฟังก็ได้ว่ะ จะได้ไม่รู้สึกผิด ท้อ ร้องไห้หลายรอบ มีนับแต้มร้องไห้ด้วยนะ เตือนตัวเอง555 แต่เปิดเพลงให้กำลังใจทุกวัน กรอกหูวนไป #นักสู้สีกากี จากใจว่าที่ครูคนนี้ ใจสู้รึเปล่า โสรยา ปลายทางแห่งฝัน บลาๆๆๆๆ
แบบไหนที่เรียกว่าติวแบบ #ฉบับคนสมองหวานทำงานประจำ อ่าหรอ
หลังจากที่ไปติวคอร์สรับรองผลมา ก็อยู่บ้านช่วงนึง ติวเบื่อ เหนื่อย ไม่ชอบความสบาย อยากมีตังใช้ อยากแบ่งเบาภาระแม่ โอเคก็ไปทำงานค่ะ หาสอบพนักงานราชการหลายสนาม ลำดับไม่ถึงบ้างแหละ แต่ก็มาได้พนักงานราชการเฉพาะกิจ สำนักงานสถิติจังหวัดชัยภูมิ อันนี้ต้องขอขอบคุณคณะผู้บริหารที่เห็นศักยภาพในตัวหนูมากๆ เลยนะคะ ทำให้ลบคำสบประมาทว่าเรียนรำเต้นกินรำกินจะทำงานอย่างอื่นไม่เป็น แต่ทำเป็นทุกอย่างนะจ๊ะ แล้วด้วยความที่มันทำงานประจำช่วงแรกก็คือไม่ค่อยได้ติวอย่างที่บอกถ้าได้หยุดติวปุ๊บขี้เกียจยาวจ้ะ พอดึงตัวเองกลับมาได้ ก็คือต่อให้เลิกงานมาค่ำขนาดไหนมีงานหอบกลับมาทำที่บ้านขนาดไหน ก็คือต้องติวตามตาราง ติวกี่คอร์สชนกันหรอ ? ก็ย้อนหลังเอา ถ้าย้อนหลังในคืนนั้นไม่ทันก็แอบหอบไปติวที่ทำงานในช่วงพักเที่ยง
แต่ด้วยความเป็นคนขี้ลืมอ่า สมองหวานมาก ต้องมีการจดโน๊ตสรุปสั้นๆแบบฉบับของตัวเอง (ใครอยากดูทัก inbox ส่วนตัวนะจ๊ะ) หรือจดสูตรจำไปเลยค่ะทำห้องแห่งการเรียนรู้ ทำสลากคำถาม (แนวคิดจาก แก็บติวเตอร์ ยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์ ซึ่งมันได้ผลจริงๆนะ) ก็ติวไปตามระบบ ครอบครัวก็ support เพราะว่าลูกไม่ได้ช่วยงานบ้านเท่าที่ควร ต้องขอบคุณครอบครัว Pikmy Srikampa และแฟนอันเป็นที่รัก Watcharakorn Ketking ที่เข้าใจและสนับสนุนรวมถึง FC พี่ต้อง ที่คอยให้คำแนะนำให้คำปรึกษา รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ ครูบาอาจารย์ รุ่นพี่ที่คอยแนะนำและแชร์ประสบการณ์ความรู้ ฐิตินันท์ ผ่องแผ้ว ผู้คายตะขาบช่วงเดือนสุดท้ายให้กับข้ามีอีกอยู่นะคะ อาจจะแท็กไม่หมดนะคะ ขอโทษจริงๆ

สอบครูผู้ช่วย ภาค ค

หลังจากรู้ผลสอบภาค ก ข เอาจริงแทบจะไม่เชื่อตัวเองสอบผ่านคิดว่าน่าจะขาดสัก 5 คะแนนก็จะผ่านอะไรแบบนี้

การเตรียมตัว

จริงๆตั้งใจจะเริ่มอ่านหนังสือนักวิชาการศึกษา แต่วันนั้น facebook ดันเด้งการเตรียมตัวสอบภาค ค ขึ้นมา ของยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์ ก็เลยปิดหนังสือจ้าแล้วนั่งฟังตอนนั้นคะแนนยังไม่ออก ก็จดเลยค่ะว่าจะทำอะไรบ้างแบ่งรายละเอียดยิบย่อย ส่วนเรื่องแผนการสอนและสื่อนวัตกรรมอันนี้ได้ไอเดียในตอนอาบน้ำอยู่ก่อนที่จะไปทำงานในช่วงที่ยังไม่ได้ลงสนามสอบข้อเขียน ภาค ก ข เลย แต่ที่คิดได้เพราะมันเป็นความตั้งใจลึกๆของตัวเอง ที่อยากจะนำเสนอศิลปะการแสดงพื้นเมืองบ้านตัวเอง #เจ้ย #เจ้ยบูชาพระยาภักดีชุมพล #เจ้ยบ้านขี้เหล็กใหญ่

เลยได้ทำการสอนแบบ active learning โดยมีทั้งเนื้อหาภาคทฤษฎีและปฏิบัติ
-ภาคทฤษฎี ใช้นวัตกรรม AR book powerpoint เตรียมแผนสำรองเป็นใบความรู้ที่เหมือนใน AR book จัดกิจกรรมโดยใช้วิธีจิ๊กซอว์ (กลุ่มบ้าน/กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ)
-ภาคปฏิบัติ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการสอนนาฏศิลป์ในเนื้อหาภาคปฏิบัติครูเป็นสื่อการเรียนการสอนที่ดีที่สุดสำหรับผู้เรียน จึงใช้วิธีการสอนแบบสาธิต ใช้สื่อจริงคืออุปกรณ์การแสดงเพื่ออธิบายในส่วนต่างๆของการปฏิบัติโดยใช้อุปกรณ์เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น
รีวิววันสอบสัมภาษณ์ภาคค ทางกศจ.ชัยภูมิ ได้จัดให้ผู้เข้าสอบสาธิตการสอนก่อนที่จะมีการสัมภาษณ์ โดยตัวข่อยเองนั้นได้ลำดับที่ 1 ของวันสัมภาษณ์
1.กรรมการหน้าห้องสอบอธิบายลำดับในการเข้าห้องสอบ จากนั้นให้เตรียมสื่ออุปกรณ์ โดยที่กรรมการหน้าห้องสอบจะช่วยแจกเอกสารซึ่งประกอบไปด้วยแฟ้มสะสมผลงานและแผนการจัดการเรียนรู้ (ควรใส่ซองให้เรียบร้อย)
2. ยืนอยู่ประตูห้องสอบขออนุญาตเข้าห้องกรรมการให้เตรียมอุปกรณ์ (ขอขอบคุณสนามสอบโรงเรียนสตรีชัยภูมิและทีมงานเทคนิคของทางสนามสอบรวมถึงกรรมการหน้าห้องสอบที่ให้การช่วยเหลือและเตรียมสถานที่ไว้เป็นอย่างดีจึงง่ายต่อการสาธิตการสอน) แต่ทั้งนี้ควรเตรียมสายหัวแปลงต่างๆมาเองด้วย
3. กรรมการจะบอกให้แนะนำตัวและเริ่มทำการสาธิตการสอนโดยใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 25 นาที (กรรมการฝ่ายเทคนิคคอยเตือนบอกเวลา อีก 10 นาทีหมดเวลา โดยหันจอ iPad ที่จับเวลาให้ผู้สอบดู)
4.เป็นการสอนที่มีนักเรียนทิพย์ นักเรียนที่เตรียมมาคือพับใส่กระเป๋าเรียบร้อยแล้ว มโนวนไปว่ามีนักเรียนอยู่จริง แสดงให้กรรมการเห็นว่าเราใส่ใจเด็ก เช่นเดินไปถามนักเรียนคะสงสัยตรงไหนไหมคะ นักเรียนปฏิบัติท่านี้ไม่ถูกทำท่าจับมือนักเรียนรำ เป็นต้น
5.ขั้นตอนการสัมภาษณ์ อย่าเพิ่งนั่งจนกว่ากรรมการจะอนุญาตให้นั่ง

  • แนะนำตัวเองพอสังเขป ชื่อสกุลประวัติการศึกษาผลงานด้านต่างๆ 3 ด้านย่อๆ ตาม portfolio
    -คำถาม
    ❤️หากได้เป็นข้าราชการครูจะพัฒนาตนเองอย่างไร
    ❤️หากได้บรรจุในโรงเรียนที่ห่างไกลจะนำความรู้ทางด้านนาฏศิลป์เข้าสู่ชุมชนอย่างไร
    ❤️หากนักเรียนไม่เข้าห้องเรียนไม่เรียนเลยไม่ส่งงานคุณครูมีวิธีการรับมืออย่างไร
    ❤️ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิค 19 ทำให้นักเรียนไม่กระตือรือร้นต่อการเรียนออนไลน์คุณครูจะมีวิธีการอย่างไร
    (อันนี้ยกตัวอย่างให้เห็นได้ชัดเจนจากการทำวิจัยในชั้นเรียน)
    สุดท้ายนี้จากความพยายามที่ทำมาทั้งหมดระยะเวลา 1 ปีกว่าๆ ซึ่งอาจจะไม่ได้เต็มที่เหมือนใครหลายๆคนเพราะต้องทำงานหาเงินด้วย และระบบงานคือไม่ใช่งานออฟฟิศอย่างเดียวมีออกพื้นที่ด้วยเกิดความเหนื่อยล้าเลยเตรียมตัวได้เพียงเท่านี้ แต่ก็ดีเกินคาดแล้ว อย่างที่บอกความพยายามไม่เคยทรยศใคร มันคือเรื่องจริง และที่สำคัญต่อให้คุณเหนื่อยมาจากไหนจงจำคำนี้ไว้ #อย่าทำร้ายตัวเองด้วยการหมดไฟ เพราะมันจะทำให้ทุกอย่างที่ทำมาเท่ากับ 0
    สุดท้ายจริงๆแล้วนะขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่เตรียมสอบบรรจุข้าราชการครูผู้ช่วย ขอให้สู้ๆและเต็มที่กับมัน ในส่วนของการรีวิววันนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแก้บน หากใช้คำใดผิดพลาดเรียบเรียงไม่ถูกหรือพิมพ์ตก (อัดเสียงเอา) ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้

ตัวอย่างไฟล์

ดาวน์โหลดฟรี  แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์
ดาวน์โหลดฟรี แจกไฟล์แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์ 5

แผนการจัดการเรียนรู้

ดาวน์โหลดฟรี  แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์
ดาวน์โหลดฟรี แจกไฟล์แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์
ดาวน์โหลดฟรี  แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์
ดาวน์โหลดฟรี แจกไฟล์แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์

แผ่นพับแนะนำตัว

ดาวน์โหลดฟรี  แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์
ดาวน์โหลดฟรี แจกไฟล์แผ่นพับ pop up แผน แฟ้มสะสมผลงาน สอบครูผู้ช่วย ภาค ค ครบทุกไฟล์

ขอบคุณที่มา : Facebook สิริกร เจรจา

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่