เผยคนยกเลิกรับ 5000 ไปกว่า 3 แสนคน ขอคนไม่ตรงเกณฑ์ ถอนชื่อออกทันที เตือนข้อมูลเท็จผิด พ.ร.บ.คอม
เผยคนยกเลิกรับ 5000 ไปกว่า 3 แสนคน ขอคนไม่ตรงเกณฑ์ ถอนชื่อออกทันที เตือนข้อมูลเท็จผิด พ.ร.บ.คอม

เผยคนยกเลิกรับ 5000 ไปกว่า 3 แสนคน ขอคนไม่ตรงเกณฑ์ ถอนชื่อออกทันที เตือนข้อมูลเท็จผิด พ.ร.บ.คอม

โฆษก ศบค. ขอบคุณคนแสดงความรับผิดชอบ หลังยกเลิกลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท ไปกว่า 3 แสนคน ขอคนไม่ตรงเกณฑ์ถอนชื่อออกทันที เตือน การให้ข้อมูลเท็จมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันที่ 6 เม.ย. 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ตอบคำถามในการแถลงวันนี้ กรณีมีผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยกล่าวว่า ยอดตัวเลขผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาดังกล่าวสูงถึง 24.2 ล้านคน ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความสำคัญ แต่พบว่ามีจำนวนมากกว่าที่ตั้งโจทย์ไว้ประมาณ 3 ล้านคน หากนำงบประมาณมาใช้ด้านนี้ด้านเดียว การรักษาพยาบาล และด้านอื่นๆ คงจะต้องมีปัญหาแน่นอน

พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณหลายคนที่ได้แสดงความรับผิดชอบ หลังมีตัวเลขคนยกเลิกการลงทะเบียนไปแล้ว 3 แสนคน ลดภาระงานกับส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หากผู้ที่ได้ลงทะเบียนไปแล้วพบว่าตนเองมีคุณสมบัติที่ไม่ตรงตามเกณฑ์ ขอให้ไปถอนชื่อออก เพราะการให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกทั้งทำให้เกิดกระบวนการการจัดการที่ยุ่งยาก หากมีผู้ถอนชื่อออกเป็นจำนวนล้านคน จะส่งผลให้ภาระงานของเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังลดน้อยลง การช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่มีผลกระทบโดยตรงจะได้เร็วขึ้น เพราะมาตรการนี้ต้องการช่วยเหลือคนที่มีผลกระทบโดยตรงมากที่สุด เพราะเงิน 5,000 บาท มีคุณค่ากับทุกคน หากไม่เข้าเงื่อนไขขอให้ถอนชื่อออกจากระบบออนไลน์โดยทันที

กลุ่มที่จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์ คือ

1.ผู้ได้รับผลกระทบจนทำให้ต้องทำงานที่บ้าน แต่เงินเดือนยังได้ครบ
2.กลุ่มที่ยังทำงาน แต่ยังได้รับเงินเดือนครบเหมือนเดิม
3.กลุ่มที่ตกงานมาเป็นปี หรือตกงานมานาน
4.กลุ่มที่ทำงานในร้านค้าที่ปิดมาก่อนในช่วงที่มีการระบาดของโควิด ก็จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ

ขอบคุณที่มาของข่าว : ไทยรัฐออนไลน์ 6 เม.ย. 2563 

ติดตามข่าวสารการศึกษา สื่อการสอน และเรื่องราวดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับครูมืออาชีพ ได้ฟรีที่นี่ Kruachieve.com : ครูอาชีพดอทคอม มากกว่าอาชีพครู คือการเป็นครูมืออาชีพ หรือทางเฟชบุ้ค Kruachieve.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่