เช็คด่วน www.เราไม่ทิ้งกัน .com วันที่ 13 พ.ค. สถานะเงิน 5,000 พบวันนี้ หลายคนสถานะเปลี่ยน
เช็คด่วน www.เราไม่ทิ้งกัน .com วันที่ 13 พ.ค. สถานะเงิน 5,000 พบวันนี้ หลายคนสถานะเปลี่ยน

เช็คด่วน www.เราไม่ทิ้งกัน .com วันที่ 13 พ.ค. สถานะเงิน 5,000 พบวันนี้ หลายคนสถานะเปลี่ยน

จากกรณีที่กระทรวงการคลัง เปิดให้มีการลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งตอนนี้ ก็ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 2 แลว ทว่า ยังมีบางคนที่ยังไม่ได้รับเงิน เราไม่ทิ้งกัน  และสถานะยังคงค้าง เป็นผู้ที่ยังรอการตรวจสอบอยู่

เช็คด่วน www.เราไม่ทิ้งกัน .com วันที่ 13 พ.ค. สถานะเงิน 5,000 พบวันนี้ หลายคนสถานะเปลี่ยน
เช็คด่วน www.เราไม่ทิ้งกัน .com วันที่ 13 พ.ค. สถานะเงิน 5,000 พบวันนี้ หลายคนสถานะเปลี่ยน 2

ล่าสุด 13 พฤษภาคม 2563 เมื่อตรวจสอบบนโลกออนไลน์ พบว่า วันนี้มีคนที่เงินเข้าแล้ว หลังจากที่มีสภานะรอการตรวจสอบมาเนิ่นนาน แต่ตอนนี้ กระทรวงการคลังทยอยแจกสถานะสีเขียว ได้รับสิทธิกันไปหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มที่มีการยื่นขอทบทวนสิทธิ และมีเจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่บ้าน จะได้รับอนุมัติไวขึ้น

ความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท #เราไม่ทิ้งกัน ณ วันที่ 11 พฤษภาคม 2563

1. มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 14.0 ล้านคน คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินเยียวยาให้ได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้

2. วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2563 จะมีการโอนเงินให้ผู้ผ่านเกณฑ์อีกประมาณ 1.6 ล้านคน ซึ่งรวมถึงกลุ่มที่ข้อมูลบัญชีไม่ถูกต้องและได้เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินเป็นช่องทางพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนแล้ว

3. การปิดทบทวนสิทธิเมื่อคืนเวลา 24.00 น. สรุปมีผู้ขอทบทวนสิทธิรวมทั้งสิ้น 6.5 ล้านคน

4. กลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติมมีผู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว 6.1 ล้านคน ยังขาดอีก 4 แสนคน

5. กระทรวงการคลังคาดว่าภายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 จะสามารถบริหารจัดการข้อมูลผู้ลงทะเบียนทั้งหมดให้แล้วเสร็จได้ในระดับ 98-99% โดยอาจมีกลุ่มที่ตกค้างบ้าง เช่น กลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติมแต่ยังไม่ได้เข้ามาให้ข้อมูลตามข้อ 4. และกลุ่มผู้ขอทบทวนสิทธิที่ผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่แล้วแต่ไม่พบตัวเนื่องจากปัจจุบันไม่ได้อยู่ตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ตอนขอทบทวนสิทธิ กรณีนี้จะส่งต่อข้อมูลให้ผู้พิทักษ์สิทธิในจังหวัดที่ท่านอยู่ในขณะนี้รับไปเป็นผู้ดูแลต่อไป ซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการเพิ่มขึ้นบ้าง

ส่วนความคืบหน้าเรื่องมาตรการเยียวยากลุ่มเกษตรกร ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับฐานข้อมูลการจ่ายเงินเยียวยาตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท และฐานข้อมูลข้าราชการและข้าราชการบำนาญตามที่กระทรวงเกษตรขอความอนุเคราะห์เรียบร้อยแล้ว และได้ส่งข้อมูลให้กระทรวงเกษตรเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรเป็นไปตามกำหนดต่อไป

ที่มา : เพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station | กระปุกดอทคอม

3 ความคิดเห็น

  1. ผมยังไม่เคยได้รับอะไรเลยผมลำบากและตกงานและสมัครไม่เปนจึงขอร้องเรียนคัพตั้งแต่มกราคม63ผมยังไม่มีงานประจำทำเลยคัพซ้ำช่วงโควิคอีกตกงาานยาวมาเลยคัพ

  2. ช่วงมกราคม63ผมป่วยเปนใข้หวัดใหญ่ต้องเข้าร.พสองรอบรักษาตัวจนหายดีมาถึงตอนนี้ผมยังไม่ได้รับเยียวยาอะไรเลยคัพแถมตกงานสมัครก็ไม่ได้ทำไม่เปนผมลำบากมากคัพมาดูได้คัพ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่