ล็อกวันหยุดยาว 4 วัน ต้นเดือน พ.ย. กระตุ้นการท่องเที่ยว
ล็อกวันหยุดยาว 4 วัน ต้นเดือน พ.ย. กระตุ้นการท่องเที่ยว

‘วิษณุ’ ล็อกวันหยุดยาว 4 วัน ต้นเดือน พ.ย. กระตุ้นการท่องเที่ยว นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เล็งไว้ว่าจะมีการกำหนดวันหยุดในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยวันหยุดดังกล่าวจะติดเสาร์และอาทิตย์ รวมเป็น 4 วัน เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณี พล.อ.ประะยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กล่าวภายหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อสัปดาห์ก่อน (8 ก.ย.) ได้สนับสนุนให้มีวันหยุดเพิ่มเนื่องจากในช่วงวันยาวครั้งที่ผ่านมาการท่องเที่ยว มีการหมุนเวียน ใช้จ่ายเงินมากขึ้น ทำให้ธุรกิจดีขึ้น ขอให้ทุกคนได้ช่วยกันท่องเที่ยวในประเทศ

นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เล็งไว้ว่าจะมีการกำหนดวันหยุดในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยวันหยุดดังกล่าวจะติดเสาร์และอาทิตย์ รวมเป็น 4 วัน เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว

สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ได้มีมติให้ข้าราชการลาหยุดได้โดยไม่นับวันลา เพื่อให้สอดรับกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล ที่จะเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการได้ส่วนลดค่าที่พัก 40% จากสูงสุด 5 คืน เป็น 10 คืน รวมถึงคาดว่าโครงการดังกล่าวจะมีการขยายไปถึงเดือนพฤศจิกายน ช่วงไฮซีซั่น

ขอบคุณที่มา : https://www.prachachat.net/politics/news-521398

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่