กศน.พร้อมสอนอาชีพ 961 พนักงานองค์การค้าฯ ที่ถูกเลิกจ้าง
กศน.พร้อมสอนอาชีพ 961 พนักงานองค์การค้าฯ ที่ถูกเลิกจ้าง

กศน.พร้อมสอนอาชีพ 961 พนักงานองค์การค้าฯ ที่ถูกเลิกจ้าง

จากกรณีที่คณะกรรมการองค์การค้าของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้มีมติเลิกจ้างพนักงานองค์การค้าฯ จำนวน 961 คน และได้เห็นชอบให้จ่ายเงินชดเชยฉุกเฉินให้กับพนักงานทั้ง 961 คนๆละ 100,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา และจะจ่ายเงินชดเชยตามที่กฎหมายกำหนดในช่วงสิ้นเดือน ก.ค.นี้นั้น

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. นายธนพร สมศรี รองเลขาธิการ สกสค. ในฐานะโฆษก สกสค. เปิดเผยว่า เท่าที่ได้รายงาน ณ ขณะนี้มีพนักงาน เจ้าหน้าที่องค์การค้าฯ มาลงนามเพื่อขอรับเงินชดเชยฉุกเฉินกับทางองค์การค้าฯไปแล้วกว่า 600 ราย ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 300 รายนั้นเข้าใจว่าน่าจะทยอยเดินทางเข้ามาในเร็ว ๆ นี้ แต่หากพนักงาน เจ้าหน้าที่ท่านใดไม่เดือดร้อนที่จะต้องใช้จ่ายเงินในขณะนี้ก็สามารถรอรับเงินชดเชยเป็นก้อนในช่วงสิ้นเดือน ก.ค.นี้เลยก็ได้ อย่างไรก็ตามตนยังคงยืนยันอีกครั้งว่าคนที่มาลงนามเพื่อขอรับเงินชดเชยฉุกเฉินในครั้งนี้จะไม่เสียสิทธิ์การดำเนินการทางกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น ที่บอร์ดองค์การค้าฯเห็นชอบให้จ่ายเงินชดเชยฉุกเฉินเพราะต้องการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงานเจ้าหน้าที่จริง ๆ

ด้าน ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีหน่วยงานในสังกัด 50 แห่ง กระจายอยู่ในเขตต่าง ๆ ของ กทม. ประสานงานกับผู้อำนวยการองค์การค้าฯ เพื่อช่วยรวบรวมข้อมูลพนักงานองค์การค้าฯ ที่ถูกเลิกจ้างทั้ง 961 คน ว่ามีใครที่สนใจจะเรียนรู้หลักสูตรอาชีพระยะสั้นบ้าง ทั้งนี้เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วจะจำแนกเป็นรายหลักสูตรและจัดวิทยากรเข้าไปช่วยสอนอาชีพนั้นๆ ให้ฟรีถึงองค์การค้าฯ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก อย่างน้อยพนักงานเจ้าหน้าที่ทั้ง 961 คนจะได้ไม่เคว้ง และมีลู่ทางในการประกอบอาชีพในวันข้างหน้าได้ หรือหากใครสะดวกที่จะเดินเข้าไปติดต่อแจ้งความจำนงที่สำนักงาน กศน.โดยตรง กศน.ทุกแห่งทั่วประเทศเราก็พร้อมที่จะดูแล ขอให้แจ้งความประสงค์ว่าอยากจะเรียนสาขาอาชีพใดเราจะจัดหาวิทยากรในด้านนั้นๆ มาช่วยสอนให้

ขอบคุณที่มา : เพจ At HeaR วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่