"เวลา 1 ปีไม่มีการพัฒนา" นักเรียนชูป้ายประท้วง ผอ.ระหว่างที่มีการประชุมผู้ปกครอง

วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2562) โรงเรียนวัดห้วยจรเข้าวิทยาคม นักเรียนชูป้ายประท้วง ผู้อำนวยการโรงเรียน ระหว่างที่มีการประชุมผู้ปกครอง โดยปรากฎข้อความดังนี้ “เวลา 1 ปีไม่มีการพัฒนา” “ผอ.พูดดูถูกและเหยียดหยามครูและนักเรียน “อวดรู้อวดเก่งแต่ไม่รู้สักอย่าง!!” ถ้อยคำเหล่านี้ปรากฎบนป้ายที่นักเรียนชูเพื่อประท้วงผอ.ในวันประชุมผู้ปกครองเครือข่าย ณ โรงเรียนวัดห้วยจรเข้าวิทยาคม

 โรงเรียนวัดห้วยจรเข้าวิทยาคม นักเรียนชูป้ายประท้วง  ผู้อำนวยการโรงเรียน ระหว่างที่มีการประชุมผู้ปกครอง โดยปรากฎข้อความดังนี้ "เวลา 1 ปีไม่มีการพัฒนา" "ผอ.พูดดูถูกและเหยียดหยามครูและนักเรียน "อวดรู้อวดเก่งแต่ไม่รู้สักอย่าง!!" ถ้อยคำเหล่านี้ปรากฎบนป้ายที่นักเรียนชูเพื่อประท้วงผอ.ในวันประชุมผู้ปกครองเครือข่าย ณ โรงเรียนวัดห้วยจรเข้าวิทยาคม
ขอบคุณเพจ : กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม จังหวัดนครปฐม ได้มีการจัดประชุมผู้ปกครองเครือข่าย ให้ผู้ปกครองกับผอ.ได้พบเจอกัน แต่ในระหว่างที่มีการประชุม นักเรียนกลุ่มหนึ่งได้ขึ้นไปบนเวที แล้วชูป้ายประท้วงผอ. ขณะที่นักเรียนกำลังจะพูดใส่ไมค์ แต่ก็มีคนมาปิดไมค์ไม่ให้นักเรียนได้พูด

กลุ่มนักเรียนยังนำเอกสารที่เขียนถึงข้อมูลการบริหารงานของผอ.มาอีกด้วย โดยเขียนถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ของผอ

นักเรียนชูป้ายประท้วง  ผอ.ระหว่างที่มีการประชุมผู้ปกครอง
"เวลา 1 ปีไม่มีการพัฒนา" นักเรียนชูป้ายประท้วง ผอ.ระหว่างที่มีการประชุมผู้ปกครอง 4
นักเรียนชูป้ายประท้วง  ผอ.ระหว่างที่มีการประชุมผู้ปกครอง
"เวลา 1 ปีไม่มีการพัฒนา" นักเรียนชูป้ายประท้วง ผอ.ระหว่างที่มีการประชุมผู้ปกครอง 5

“พูดจากับลูกน้องด้วยถ้อยคำหยาบคาบ ข่มขู่ วางอำนาจ ใช้กฎหมายอ้างอิงเพื่อกดขี่ ข่มเหง จะไล่ออกบ้าง จะไม่ประเมินให้ผ่านบ้าง จะไม่ยอมเซ็นให้ย้ายบ้าง ใครจะลาออกในหน้าที่ก็บอกให้ยื่นลาออกจากราชการไปเลย”

“กระชากคอเสื้อนักเรียน พูดจาหยาบคายดุด่านักเรียนลามไปถึงพ่อแม่ ครูบาอาจารย์

“ไม่สร้างขวัญใจในการทำงานแต่ใช้อำนาจ ใช้กฎหมายในการข่มขู่แทน ทำให้ครูหลายคนได้ลาออกไปจำนวนหนึ่ง และจะย้ายอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน”

“ทุกวันที่นำรถมา ก็ต้องมีลูกน้องมาคอยล้างรถให้ ใช้น้ำหลวง ไฟหลวง แต่พอครูอยู่ทำงาที่โรงเรียน ก็ต่อว่าว่าใช้ไฟ ใช้น้ำสิ้นเปลือง ทั้ง ๆ ที่ทำงานโรงเรียน จนครูกลับตามเวลาเพราะไม่อยากมีปัญหากับผอ”

และยังเขียนถึงการนำงบประมาณไปใช้โดยไม่ก่อประโยชน์ต่อนักเรียนอีกด้วย

“โรงอาคารก็ไม่สร้างให้พอกับจำนวนนักเรียน นักเรียนต้องนั่งกินข้าวกับพื้น ตามใต้อาคารบ้าง สุขลักษณะแย่มาก ต้องนำออกมาทานนอกโรงอาคารบ้าง เคยถามเด็กบางคนว่าทำไมไม่กินข้าว คำตอบคือ คิวยาวมาก ซื้อไม่ทันเขา และที่นั่งไม่มี แออัดมาก ๆ แต่ดันเอาเงินไปทำตะแกงกันนกหลายแสนบาทซึ่งนกก็ไม่ได้เยอะแยะมากมายอะไร ได้อะไรจากโครงการนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้”

ขอบคุณเพจ : กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท

https://www.facebook.com/EducationforLiberationofSiam2.0/posts/2485451051572695

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่