เลขาฯ กพฐ.ระบุหากผู้ปกครองไม่สบายใจให้บุตรหลานไปเรียน 1 ก.พ.นี้ ให้เรียนออนไลน์ต่อได้
เลขาฯ กพฐ.ระบุหากผู้ปกครองไม่สบายใจให้บุตรหลานไปเรียน 1 ก.พ.นี้ ให้เรียนออนไลน์ต่อได้

เลขาฯ กพฐ.ระบุหากผู้ปกครองไม่สบายใจให้บุตรหลานไปเรียน 1 ก.พ.นี้ ให้เรียนออนไลน์ต่อได้

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พื้นที่กรุงเทพมหานคร ภาพรวมโรงเรียนเตรียมความพร้อมการเปิดเรียนได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ระหว่างที่ต้องปิดสถานศึกษาในจังหวัดพื้นที่เสี่ยง ก็จัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพเช่นเดียวกัน

สำหรับ 4 จังหวัดเฝ้าระวังพิเศษ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ให้สลับวันเรียนและจำกัดนักเรียนต่อห้องไม่เกิน 25 คน ต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากภาพรวมสภานการณ์ดีขึ้นแล้ว และโรงเรียนปฏิบัติตามมาตาการเว้นระยะห่างก็ให้เปิดเรียนตามรูปแบบปกติได้

อย่างไรก็ตาม หากผู้ปกครองมีความเป็นห่วงบุตรหลานของตัวเอง ยังไม่อยากให้ไปโรงเรียน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ยังไม่ดีขึ้นก็ไม่ต้องกังวล เพราะได้มีคำสั่งให้โรงเรียนต้องให้ความอนุเคราะห์แก่เด็กให้เรียนผ่านระบบออนไลน์ที่บ้านได้ เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของผู้ปกครอง

ส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังต้องปิดเรียนไม่มีกำหนดนั้น ไม่มีปัญหา เพราะขณะนี้จัดให้มีการวัดและประเมินผลของนักเรียนมอบให้โรงเรียนไปกำหนดมาตรการเอง รวมถึงการสอบเข้า ม.1 และ ม.4 โรงเรียนในพื้นนี้สามารถดำเนินการผ่านออนไลน์ได้ทั้งหมด ซึ่งจะใช้วิธีปฏิบัติเดียวกันกับการระบาดของโควิดรอบแรกเมื่อปี 2563

ทั้งนี้ การขยับเปิด-ปิดภาคเรียนในปีการศึกษานี้ จะขยับการปิดภาคเรียนออกไปประมาณ 1 สัปดาห์ จากเดิมจะปิดภาคเรียนในช่วงสิ้นเดือนมีนาคม โดยขยับปิดภาคเรียนใหม่ในวันที่ 9 เมษายน และเปิดภาคเรียน 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 15 พฤษภาคม

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อ : เว็บไซต์ MgrOnline ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 28 ม.ค. 2564 16:29

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่