เตรียมชง ศบค.เร่งเปิดเรียนตามปกติ คาดสัปดาห์หน้าเลิกสลับวันเรียน
เตรียมชง ศบค.เร่งเปิดเรียนตามปกติ คาดสัปดาห์หน้าเลิกสลับวันเรียน

เตรียมชง ศบค.เร่งเปิดเรียนตามปกติ คาดสัปดาห์หน้าเลิกสลับวันเรียน ทั้งนี้ หาก ศบค.อนุมัติให้จัดการเรียนการสอนได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ผมขอย้ำโรงเรียนทุกแห่งห้ามการ์ดตก เรายังคงต้องรักษามาตรการตามข้อปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วย

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เปิดเผยถึงเปิดเรียนตามปกติว่า ในวันนี้ ศบค.ได้หารือร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ถึงปัญหาความแออัดในชั้นเรียน ในโรงเรียนกว่า 4,500 แห่ง ที่ยังต้องสลับวันเวียน เบื้องต้นพบว่าโรงเรียนทั้ง 4,500 แห่ง ไม่ได้อยู่ในสังกัด ศธ. มีโรงเรียนวัด ในสังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และโรงเรียนเอกชน รวมอยู่ด้วย  จึงต้องเร่งทำความเข้าใจให้ชัดเจน เมื่อสั่งการไปแล้วต้องไม่ผิดระเบียบ และสร้างความมั่นใจให้กับการควบคุมโรค โดยคณะกรรมการเฉพาะกิจสามารถอนุมัติได้โดยเร็ว ไม่ต้องรอเสนอเข้า ศบค.ชุดใหญ่ คาดว่าสัปดาห์หน้าคงเริ่มเปิดเรียนตามปกติได้ แต่ต้องดูมาตรการของแต่ละโรงเรียนด้วย ยืนยันว่า ศบค.รับทราบความเดือดร้อนของผู้ปกครอง แต่การเปิดเรียนตามปกติต้องทำให้มั่นใจว่าลูกหลานของท่านไปเรียนแล้วจะไม่ติดเชื้อ 

รมว.ศธ.กล่าวว่า “ทั้งนี้ หาก ศบค.อนุมัติให้จัดการเรียนการสอนได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ผมขอย้ำโรงเรียนทุกแห่งห้ามการ์ดตก เรายังคงต้องรักษามาตรการตามข้อปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วยไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือ การให้บริการเจลแอลกอฮอร์ภายในสถานศึกษา รวมถึงการตรวจวัดไข้นักเรียนก่อนเข้าเรียน ขณะเดียวกันหากผู้ปกครองพบบุตรหลานของตัวเอง มีไข้ก็ให้หยุดเรียนรักษาตัวจนกว่าจะหายเป็นปกติถึงให้กลับมาเรียนได้ อย่างไรก็ตาม ผมขอเป็นกำลังใจให้ครูที่ต้องทำงานหนักมากขึ้นทั้งดูแลสุขภาพนักเรียน การออกเยี่ยมบ้านนักเรียน และการเตรียมแผนการสอน ซึ่งถือว่าเป็นภาระหนักในการรับมือวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้”

ตวง อันทะไชย ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา ระบุว่า วันนี้(3ส.ค.63)..ผมตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการว่าจะเปิดเทอมปกติวัน เวลาใด ได้คำตอบยืนยันในสภาแล้วครับว่า ภายในสัปดาห์นี้ 7 สิงหาคม ครับ ให้เรียนปกติทั่วประเทศครับ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและเตรียมการต่อไป

ขอบคุณที่มา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่