สพฐ.สุดทนเสนอเด้ง ผอ.ร.ร.ฉาวอนาจารลูกศิษย์พ้นจากราชการ
สพฐ.สุดทนเสนอเด้ง ผอ.ร.ร.ฉาวอนาจารลูกศิษย์พ้นจากราชการ

สพฐ.สุดทนเสนอเด้ง ผอ.ร.ร.ฉาวอนาจารลูกศิษย์พ้นจากราชการ

จากกรณีโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่คลิปเผยพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ กำลังลวนลามนักเรียนหญิงภายในห้องทำงาน โดยการกอดรัด เขย่าตัว และนำมือล้วงเข้าไปบริเวณภายในเสื้อของนักเรียนหญิงอย่างเมามัน โดยเด็กหญิงได้แสดงอาการพยายามปัดป้องมือ สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่ได้ดูคลิปดังกล่าวเป็นอย่างมากนั้น

สพฐ.สุดทนเสนอเด้ง ผอ.ร.ร.ฉาวอนาจารลูกศิษย์พ้นจากราชการ
สพฐ.สุดทนเสนอเด้ง ผอ.ร.ร.ฉาวอนาจารลูกศิษย์พ้นจากราชการ 2

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เพชรบูรณ์ เขต 2 ชงเรื่องไปยังคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) เพชรบูรณ์ เพื่อให้ผู้อำนวยการคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน และในระหว่างนี้ก็ให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนรายดังกล่าวมาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคต่อการสอบสวน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งวางกรอบการสอบสวนจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน จากนั้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อไป

“จากการรายงานข้อมูลเบื้องต้นพบว่า คลิปฉาวดังกล่าวเป็นคลิปวิดิโอที่ถูกถ่ายไว้เมื่อเดือน ธ.ค.ปี 2562 แต่ถูกนำมาเผยแพร่ในตอนนี้ ดังนั้นก็จะต้องไปสืบสวนหาสาเหตุต่อไปว่ามีแรงจูงจากใคร หรือมีเรื่องใดเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ขณะเดียวกันผมได้มอบหมายให้ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.)ลงพื้นที่ดูแลสภาพจิตของนักเรียนแล้ว ยืนยันว่าในเรื่องของวินัยนั้น สพฐ.ทำเต็มที่อย่างตรงไปตรงมา ส่วนเรื่องอาญาก็เป็นเรื่องที่ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแล” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีการปกปิดข้อมูลจากโรงเรียน ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีศูนย์คุ้มครองช่วยเหลือนักเรียน โดยศูนย์แห่งนี้จะตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างรอบคอบ ดังนั้นขอให้เชื่อมั่นได้ว่า ศธ.จะขจัดคนไม่ดีเหล่านี้ให้หมดไปจากวงการศึกษา.

ขอบคุณที่มาของข่าว : At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

ติดตามข่าวสารการศึกษา สื่อการสอน และเรื่องราวดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับครูมืออาชีพ ได้ฟรีที่นี่ Kruachieve.com : ครูอาชีพดอทคอม มากกว่าอาชีพครู คือการเป็นครูมืออาชีพ หรือทางเฟชบุ้ค Kruachieve.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่