สพฐ.สร้างมาตรการ 4 ปรับ 3 ห่วง 2 ต้อง-ย้ำการ์ดอย่าตก-ฝากกลุ่มเสี่ยงควรให้มาเรียนทุกวัน
สพฐ.สร้างมาตรการ 4 ปรับ 3 ห่วง 2 ต้อง-ย้ำการ์ดอย่าตก-ฝากกลุ่มเสี่ยงควรให้มาเรียนทุกวัน

สพฐ.สร้างมาตรการ 4 ปรับ 3 ห่วง 2 ต้อง-ย้ำการ์ดอย่าตก-ฝากกลุ่มเสี่ยงควรให้มาเรียนทุกวัน

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 75 เฉลิมพระเกียรติ โดยนายมานิจ สุขสมจิตร กรรมการบริหารมูลนิธิไทยรัฐ กล่าวต้อนรับว่า ปีนี้โรงเรียนเพิ่งเปิดภาคเรียนได้เมื่อวันที่ 1 ก.ค.นี้เอง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วไปทั้งประเทศไทยและทั่วโลก การมาเยี่ยมของรองเลขาฯ กพฐ.เป็นการให้กำลังใจทั้ง นสพ.ไทยรัฐ มูลนิธิไทยรัฐ ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนการศึกษาของชาติ

จากนั้น นายวิเชียร สุขจันทร์ ผอ.ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 75 เฉลิมพระเกียรติ กล่าวรายงานว่า โรงเรียนดำเนินการตาม 44 มาตรการที่ สพฐ. และกระทรวงสาธารณสุขทำร่วมกัน ทั้งมีโครงการ “เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัย โควิด-19” ตั้งแต่ช่วงปิดภาคเรียน มีการปรับพื้นที่ สถานที่ และบุคลากร มีการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน มีแบ่งกลุ่มสลับกันเรียนเป็นวันคู่และวันคี่ สร้างมาตรการ 4 ปรับ 3 ห่วง และ 2 ต้อง คือ ปรับวิธีคิด ปรับวิธีทำ ปรับวิธีดำเนินชีวิต และปรับใจ ห่วงระยะห่าง ห่วงหน้า (หน้ากาก) และห่วงสุขภาพ ต้องสวมหน้ากากอนามัย และต้องรักษาความสะอาดของร่างกาย

ด้านนายสนิทกล่าวว่า สิ่งที่กลัวไม่ได้กลัวว่าวันนี้จะไม่เข้มแข็ง แต่กลัววันข้างหน้า คือต้องการ์ดอย่าตก เชื่อว่า ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 75 เฉลิมพระเกียรติ ผ่านเกณฑ์ 44 มาตรการทั้งหมด สิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากคือการคัดกรองเด็ก เราต้องแน่ใจว่าเด็กมีความพร้อมประมาณไหน เพราะมีบางส่วนที่อาจด้อยโอกาสที่จะเรียนที่บ้าน ไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้ ต้องมองเด็กกลุ่มที่เสี่ยงที่น่าห่วงเป็นรายบุคคล ถ้าปล่อยให้เรียนที่บ้าน เขาจะเรียนไม่รู้เรื่อง ไม่มีใครอยู่คอยดูแล และเสี่ยงที่จะติดยาเสพติดหรือการพนัน ซึ่งกลุ่มนี้น่าจะหาทางจัดให้มีพื้นที่มาเรียนที่โรงเรียน.

ขอบคุณที่มาและอ่านเพิ่ม : ไทยรัฐออนไลน์ 2 กรกฎาคม 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่