สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับหนังสือเรียนและแบบฝึกหัดปี 2567
สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับหนังสือเรียนและแบบฝึกหัดปี 2567

สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับหนังสือเรียนและแบบฝึกหัดปี 2567

เรื่อง ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับหนังสือเรียนและแบบฝึกหัด ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗
เรียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต
อ้างถึง หนังสือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0๔๐๐๖/ว ๔๕๕๔ ลงวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๖

ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้เผยแพร่เอกสารแนวทางการดำเนินงานตามโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ เพื่ อให้สถานศึกษาสามารถบริหารจัดการเงินงบประมาณตามโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นประโยชน์สูงสุดต่อนักเรียนและทางราชการไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตโดยแนวทางดังกล่าวสอดคล้องกับหลักการการปรับอัตราเงินอุดหนุนรายหัวตามความจำเป็นพื้นฐาน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้เรียน และเพิ่มศักยภาพสถานศึกษาในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๑ – ๒๕๘0) เพื่อให้นักเรียนเข้าถึงโอกาสทางการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ มีความพร้อมที่จะเรียน สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้ว เพื่อให้สถานศึกษาในสังกัดปฏิบัติเป็นไปในแนวทางเดียวกันเกี่ยวกับหนังสือเรียนและแบบฝึกหัด เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า ทันสมัยหลากหลาย น่าสนใจ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการจัดการเรียนรู้ เพื่อประโยชน์แก่ผู้สอนและผู้เรียน สอดคล้องกับนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ของกระทรวงศึกษาธิการและเป็นไปตามแนวทางการดำเนินงานตามโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗

จึงให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแจ้งสถานศึกษาในสังกัดปฏิบัติตามแนวทางการดำเนินงานตามโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ รวมถึงระเบียบ กฎหมาย ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัดเพื่อประโยชน์สูงสุดของทางราชการ ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแนวทางการดำเนินงานโครงการฯ ได้ตาม QR Codeที่ปรากฎท้ายหนังสือฉบับนี้

สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับหนังสือเรียนและแบบฝึกหัดปี 2567 3
สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับหนังสือเรียนและแบบฝึกหัดปี 2567 4

ดาวน์โหลด แนวทางการดำเนินงานโครงการ ปีงบประมาณ 2567

ขอบคุณที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่