สช.ร่อนหนังสือกำชับ ร.ร.เอกชนจ้างคนมี “ตั๋วครู”
สช.ร่อนหนังสือกำชับ ร.ร.เอกชนจ้างคนมี “ตั๋วครู”

สช.ร่อนหนังสือกำชับ ร.ร.เอกชนจ้างคนมี “ตั๋วครู” ทั้งนี้หากยังละเลยหรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดแล้วตรวจพบจะถูกดำเนินการตามกฎหมายทั้งตัวผู้ถือใบอนุญาต ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอน

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศให้เข้มงวดในการพิจารณาคัดเลือกบุคคลเข้ามาเป็นครู หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีประเด็นเรื่องผู้ช่วยครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ก่อเหตุทำร้ายนักเรียน จนทำให้กระแสสังคมเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เข้มงวดและเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยหนังสือที่ สช.ได้แจ้งไปยังโรงเรียนเอกชนนั้น ได้กำชับการคัดเลือกคนที่จะเข้ามาเป็นครูผู้สอนจะต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูตามที่คุรุสภากำหนด ทั้งนี้หากยังละเลยหรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดแล้วตรวจพบจะถูกดำเนินการตามกฎหมายทั้งตัวผู้ถือใบอนุญาต ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอน ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานว่ามีครูชาวต่างชาติของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับกุม เนื่องจากมีผู้แจ้งเบาะแสว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ดังนั้นหากโรงเรียนใดทำไม่ถูกต้องก็ขอให้รีบปรับปรุงแก้ไข และขออนุญาตกับคุรุสภาให้ถูกต้อง

“ขณะนี้โรงเรียนทั่วประเทศค่อนข้างกลัว และตื่นตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะรู้ว่าถ้าทำอะไรที่ไม่ถูกต้องหากถูกตรวจสอบพบมันไม่สนุกเพราะมันถึงขั้นติดคุกได้ ดังนั้นโรงเรียนเอกชนทุกแห่งจึงพยายามตรวจสอบตัวเอง หากทำอะไรบกพร่องไม่ถูกต้องก็ต้องรีบปรับปรุงแก้ไข เพราะเชื่อว่าหลังจากนี้ทางคุรุสภาเขาเอาจริงแน่” เลขาธิการ กช. กล่าวและว่า ส่วนการแก้ไขปัญหาโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์นั้น ล่าสุดทางโรงเรียนและผู้ปกครองนักเรียนสามารถเจรจาตกลงกันได้แล้ว อาจจะมีอยู่บ้างในบางเรื่องที่ยังติดขัด เช่น ค่าทำขวัญ ซึ่งเป็นเรื่องทางแพ่งก็ต้องพยายามเจรจา หากตกลงกันไม่ได้ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อ : Facebook At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่