ศธ.เตรียมทำแซนด์บ็อกซ์ ศึกษาความเป็นไปได้ให้ นร.กลับมาเรียนที่โรงเรียน
ศธ.เตรียมทำแซนด์บ็อกซ์ ศึกษาความเป็นไปได้ให้ นร.กลับมาเรียนที่โรงเรียน

ศธ.เตรียมทำแซนด์บ็อกซ์ ศึกษาความเป็นไปได้ให้ นร.กลับมาเรียนที่โรงเรียน

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 นางเกศทิพย์ ศุภวานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการดำเนินการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2564 นั้น ศธ.ได้ดำเนินการหาแนวทางเพื่อให้นักเรียนกลับมาเรียนในลักษณะ on site โดยมีการหารือร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ถึงมาตรการ safety zone in school เป็นระยะๆพร้อมทั้งมีการประเมินถึงความเป็นไปได้

โดยมาตราการนี้จะมีการดำเนินการในลักษณะแซนด์บ็อกซ์ มีการจำกัดบุคคลเข้าออกโรงเรียนอย่างชัดเจน และจะมีการคัดกรองโดยใช้วิธี Rapid Antigen test และดำเนินการในโรงเรียนที่มีความพร้อมเท่านั้น

ซึ่งมาตรการในลักษณะนี้ทาง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ดำเนินการในโรงเรียนพักนอนไปแล้ว อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถดำเนินการได้ และยังคงต้องเรียนในรูปแบบออนไลน์อยู่ก็ต้องมีการปรับให้นักเรียนได้เรียนรู้มิติทางสังคมมากขึ้น รวมถึงมีการกำชับครูไม่ให้สอนที่ต่อเนื่องจนเกินไปด้วยเนื่องพบนักเรียนประสบปัญหาออฟฟิศซินโดรมจากการนั่งเรียนที่ต่อเนื่องมากเกินไป โดยครูอาจต้องปรับเปลี่ยนมีการแทรกกิจกรรมระหว่างเรียนด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการวัดและประเมินผล นั้น ทาง สพฐ. และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กำลังดำเนินการขอความเห็นชอบจากกรรมการอีกครั้งเพื่อหาข้อยุติร่วมกันว่านักเรียนสามารถรวมตัวชี้วัดที่นักเรียนต้องรู้มาวัดและประเมินผลร่วมกันได้หรือไม่.

ขอบคุณที่มา ; Facebook At_Hear ข่าวจริงเข้าหู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่