ศธ.ลงพื้นที่ สนามสอบ ปลื้มจัดสอบม.1ผ่านฉลุยท่ามกลางโควิด
ศธ.ลงพื้นที่ สนามสอบ ปลื้มจัดสอบม.1ผ่านฉลุยท่ามกลางโควิด

ศธ.ลงพื้นที่ สนามสอบ ปลื้มจัดสอบม.1ผ่านฉลุยท่ามกลางโควิด รมว.ศึกษาธิการ ชื่นชมครู-ผู้บริหาร ร่วมมือปรับตัวสู่การจัดการศึกษาในวิถีชีวิตแบบ New Normal ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)  คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ พร้อมด้วยดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกศสขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ติดตามการสอบคัดเลือกนักเรียนชั้น ม.1

โดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี ตรวจสนามสอบคัดเลือกเข้าม.1 ที่รร.ชลราษฎรอำรุง กล่าวว่า  สถานศึกษาได้เตรียมความพร้อมตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข​ (สธ.) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพร้อมเบื้องต้นสำหรับการเปิดภาคเรียนในวันที่​ 1 ก.ค.รวมทั้งได้เห็นพลังของผู้บริหารและคณะครูที่ร่วมมือกันเป็นอย่างดี​ พร้อมปรับตัวสู่การจัดการศึกษาในวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) โดยหวังว่าจะเป็นอีกก้าวหนึ่งของการยกระดับการศึกษาไทยต่อไป จึงขอฝากให้ผู้บริหารสถานศึกษา​และครู ช่วยกันบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ตลอดจนพลิกวิกฤติโควิดให้เป็นโอกาสในการปฏิรูปการศึกษาไทย

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ภาพรวมการสอบเข้าม.1 ครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยการสอบคัดเลือกที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ได้เตรียมความพร้อมการจัดสอบคัดเลือกได้อย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการจัดจุดวัดไข้นักเรียนก่อนเข้าห้องสอบ พร้อมบริการเจลแอลกอฮอร์ล้างมือทุกจุดภายในโรงเรียน ขณะเดียวกันห้องสอบจะเว้นระยะทางสังคม หรือ Social Distancing ถือเป็นการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งตนขอยกให้ให้โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)  เป็นต้นแบบการจัดสอบคัดเลือกเข้าม.1 ท่ามกลางวิกฤตโควิด  ขณะเดียวกันการสอบคัดเลือกเข้าม.1และม.4 ครั้งนี้เป็นการสอบแบบพิเศษ โดยจัดสอบรวดเดียว 5 วิชา กำหนดให้สอบเสร็จภายในเวลา 12.00 น.จากเดิมจะแบ่งการสอบช่วงเช้า 3 วิชาและช่วงบ่าย 2 วิชา ทั้งนี้ได้มีการปรับเนื้อหาข้อสอบให้เหมาะสมกับช่วงเวลาของการสอบด้วย 

ขอบคุณที่มา :

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่