วอน กยศ.ทำเรื่องกู้ยืมเงินผ่านระบบออนไลน์
วอน กยศ.ทำเรื่องกู้ยืมเงินผ่านระบบออนไลน์

วอน กยศ.ทำเรื่องกู้ยืมเงินผ่านระบบออนไลน์

อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เสนอให้คณะกรรมการ กยศ. อำนวยความสะดวกในขั้นตอนการปฏิบัติต่าง ๆ ในการกู้ยืม โดยการพัฒนาเข้าสู่การใช้ระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการยื่นเอกสารด้วยตนเองระหว่างผู้กู้และสถานศึกษา

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวถึงระบบการกู้ยืมเงินจากกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ว่า บางขั้นตอนสำหรับการกู้ยืมเงินจาก กยศ. ยังต้องจัดส่งเอกสารใบสมัครด้วยตนเองอยู่ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ จึงอยากเสนอให้คณะกรรมการ กยศ. อำนวยความสะดวกในขั้นตอนการปฏิบัติต่าง ๆ ในการกู้ยืม โดยการพัฒนาเข้าสู่การใช้ระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการยื่นเอกสารด้วยตนเองระหว่างผู้กู้และสถานศึกษา หากปรับรูปแบบเดิมมาใช้ระบบออนไลน์ทุกขั้นตอน จะช่วยลดความเสี่ยงการระบาดจากคนสู่คนลงได้ตามมาตรการ Social Distancing หรือการเพิ่มระยะห่างระหว่างกันในสังคม ซึ่งระบบออนไลน์ จะช่วยให้ผู้กู้สามารถปฏิบัติทุกขั้นตอนได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล ลดการเผชิญหน้า และลดขั้นตอนด้านเอกสารลงได้ ที่ถือเป็นการบริหารจัดการเอกสารแบบ Paperless โดยไม่ต้องใช้กระดาษ

อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวอีกว่า จากที่ผ่านมา มทร.ธัญบุรี มีสถิติจำนวนผู้กู้สูงถึงประมาณ 6-7 พันคนต่อปีและกองพัฒนานักศึกษา ช่วยดูแลและสนับสนุนอย่างเต็มที่ หากใช้ระบบออนไลน์ในทุกขั้นตอนนอกจากข้อดีที่กล่าวมาแล้ว ยังทำให้นักศึกษาได้รับเงินที่เร็วขึ้น ถือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของนักศึกษาและผู้ปกครองได้อีกทางหนึ่ง แต่ทั้งนี้ผู้ที่กู้ยืมจะต้องรักษาวินัยในการชำระหนี้ เพื่อส่งต่อโอกาสการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษารุ่นต่อไป ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มทร.ธัญบุรี ได้ให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว โดยการปลูกฝังวินัยและความรับผิดชอบมาโดยตลอด รวมทั้งการปัจฉิมนิเทศให้กับนักศึกษาที่กู้ยืมทุกปีการศึกษา

ขอบคุณที่มาของข่าว : เพจ At HeaR

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่