"วราวิช" เผย แผนปรับโครงสร้างศธ.เสร็จเดือนเม.ย.นี้ พร้อมตั้งคณะทำงานพัฒนาโครงสร้างกลุ่มศึกษาเทศก์ 

“วราวิช” เผย แผนปรับโครงสร้างศธ.เสร็จเดือนเม.ย.นี้ พร้อมตั้งคณะทำงานพัฒนาโครงสร้างกลุ่มศึกษาเทศก์  คาดองค์ประกอบอ.ก.ค.ศ.สพฐ. หรือ อ.ก.ค.ศ.จังหวัด มีผู้แทนจากเขตพื้นที่ ผอ.รร. ผู้แทนวิชาชีพ และผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมตั้งคณะทำงานพัฒนาโครงสร้างกลุ่มงานศึกษาเทศก์ด้วย

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  เปิดเผยว่า ขณะนี้การปรับปรุงโครงสร้างศธ.ใกล้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว โดยการปรับปรุงโครงสร้างเริ่มตั้งแต่โครงสร้างของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ที่ขอจัดตั้งอาชีวศึกษาภูมิภาค 6 ภาค

เนื่องจากที่ผ่านมาสอศ.รับภาระงานการดูแลวิทยาลัยและขับเคลื่อนงานอาชีวะอย่างหนักอาจไม่ได้คุณภาพเท่าที่ควร ซึ่งโครงสร้างของอาชีวะถือว่าปรับปรุงเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนโครงสร้างของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขณะนี้อยู่ระหว่างการทบทวนองค์ประกอบของการตั้งอ.ก.ค.ศ.สพฐ. หรือ อ.ก.ค.ศ.จังหวัด ที่จะมีผู้แทนมาจากผู้อำนวยการเขตพื้นที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้แทนวิชาชีพ และผู้ทรงคุณวุฒิ

ที่ปรึกษารมว.ศธ.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ได้มีการตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนงานของกลุ่มศึกษานิเทศก์ กลุ่มตรวจสอบภายใน และกลุ่มเทคโนโยลีสารสนเทศ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) โดยมีตนเป็นประธาน สำหรับเหตุผลที่ตั้งคณะทำงานชุดดังกล่าวนั้นก็เพื่อต้องการพัฒนากลุ่มงานเหล่านี้ให้มีคุณภาพและการเดินหน้าดูแลเจ้าหน้าที่แล้วบุคลากรที่เกี่ยวข้องจากการปรับโครงสร้าง

ซึ่งเร็วๆนี้ตนจะเชิญตัวแทนทั้งสามกลุ่มงานมาหารือทำความเข้าใจต่อไป อย่างไรก็ตามการปรับโครงสร้างศธ.ทั้งหมดจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือนเม.ย.นี้อย่างแน่นอนจากนั้นจะเสนอให้นายณัฏฐพล ทีปสุรรณ รมว.ศธ.พิจารณาต่อไป

ขอบคุณที่มาของข่าวและอ่านต่อที่ : เดลินิวส์ออนไลน์ 8 เมษายน 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่