รมว.ศึกษาธิการ เผย เริ่มเห็นแนวทางแก้ หนี้ ครู มั่นใจไม่เกินเดือน มี.ค.นี้ รู้วิธีแก้ ปัญหา หนี้สิน ครูแน่

รมว.ศึกษาธิการ เผย เริ่มเห็นแนวทางแก้ หนี้ ครู มั่นใจไม่เกินเดือน มี.ค.นี้ รู้วิธีแก้ ปัญหา หนี้สิน ครูแน่

รมว.ศึกษาธิการ เผย เริ่มเห็นแนวทางแก้ หนี้ ครู มั่นใจไม่เกินเดือน มี.ค.นี้ รู้วิธีแก้ ปัญหา หนี้สิน ครูแน่ 2

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ว่า  เมื่อเร็วๆนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ได้มารายงานการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูให้ตนรับทราบเบื้องต้นแล้วว่าการเจรากับกลุ่มสถาบันการเงินไม่ว่าจะเป็นธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแห่งประเทศไทยมีแนวโน้มการแก้ปัญหาหนี้ที่ดี และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับครูอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้นต้องดูรายละเอียดข้อมูลการแก้ปัญหาอย่างรอบด้าน ซึ่งในเร็วๆนี้ตนจะหารือร่วมกับนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เพื่อวางแนวทางแก้ปัญหาหนี้ครู ดังนั้นหากการแก้ปัญหาหนี้ครูได้ข้อสรุปที่ดีก็อาจจะรวมแนวทางแก้หนี้ให้แก่ข้าราชการในกลุ่มอื่นร่วมไปด้วย

“เรื่องนี้ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการครูทุกคน และหวังว่าเมื่อศธ.ช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ไปได้ส่วนหนึ่งแล้วจะทำให้ครูมีวินัยในการชำระหนี้ที่ดีขึ้นและไม่ก่อหนี้อีกในอนาตค ดังนั้นครูต้องมีจิตสำนึกในการใช้จ่ายเงินอย่าเกินตัว เพราะไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบกับเส้นทางการเจริญเติบโตในชีวิตการทำงานได้  อย่างไรก็ตามคาดว่าการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูจะได้ข้อสรุปและเห็นแนวทางที่ชัดเจนภายในเดือนมี.ค.นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากผมไม่อยากให้การดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ต้องล่าช้าออกไปอีก” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

ขอบคุณที่มา : เดลินิวส์ จันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17.30 น.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่