รมว.ศธ. เผย เตรียมเสนอ ครม. เลื่อนเปิด ภาคเรียนที่ 1/2563 ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. 63 และอาจไม่มีปิดเทอมช่วงเดือนตุลาคมทดแทน
รมว.ศธ. เผย เตรียมเสนอ ครม. เลื่อนเปิด ภาคเรียนที่ 1/2563 ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. 63 และอาจไม่มีปิดเทอมช่วงเดือนตุลาคมทดแทน

รมว.ศธ. เผย เตรียมเสนอ ครม. เลื่อนเปิด ภาคเรียนที่ 1/2563 ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. 63 และอาจไม่มีปิดเทอมช่วงเดือนตุลาคมทดแทน

รมว.ศธ. เผย เตรียมเสนอ ครม. เลื่อนเปิด ภาคเรียนที่ 1/2563 ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. 63 และอาจไม่มีปิดเทอมช่วงเดือนตุลาคมทดแทน
รมว.ศธ. เผย เตรียมเสนอ ครม. เลื่อนเปิด ภาคเรียนที่ 1/2563 ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. 63 และอาจไม่มีปิดเทอมช่วงเดือนตุลาคมทดแทน 3

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเสนอ ครม. เลื่อนเปิด ภาคเรียนที่ 1/2563 ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. 2563 และอาจไม่มีปิดเทอมช่วงเดือนตุลาคมทดแทน

โดยกำหนดปฏิทินการดำเนินงานดังนี้

ขอบคุณ PPTV

เดือนพฤษภาคม – รับสมัครสอบนักเรียนชั้น ป.1, ม.1, และ ม.4 ทั่วประเทศ

เดือนมิถุนายน – ดำเนินการเรื่องจัดสถานที่สอบ

เดือนกรกฎาคม – เปิดภาคเรียน วันที่ 1 กรกฎาคม

รมว.ศธ. เผย เตรียมเสนอ ครม. เลื่อนเปิด ภาคเรียนที่ 1/2563 ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. 63 และอาจไม่มีปิดเทอมช่วงเดือนตุลาคมทดแทน
รมว.ศธ. เผย เตรียมเสนอ ครม. เลื่อนเปิด ภาคเรียนที่ 1/2563 ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. 63 และอาจไม่มีปิดเทอมช่วงเดือนตุลาคมทดแทน 4

ทั้งนี้ต้องรอเข้าที่ประชุม ครม. ต่อไป

ขอบคุณที่มา. เที่ยงทันข่าว PPTV ช่อง 36
https://www.youtube.com/watch?v=5rZ_O0b8f3Q&t=281s

ติดตามข่าวสารการศึกษา สื่อการสอน และเรื่องราวดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับครูมืออาชีพ ได้ฟรีที่นี่ Kruachieve.com : ครูอาชีพดอทคอม มากกว่าอาชีพครู คือการเป็นครูมืออาชีพ หรือทางเฟชบุ้ค Kruachieve.com

16 ความคิดเห็น

  1. ควรปิดไปสักพักใหญ่เลย
    เพราะประเทศไทยของเรา มันมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน เกี่ยวกับเชื้อไวรัส โคโรน่า(COVID-19)
    ดูจากสถานการณ์แล้ว เชื้อไวรัสไม่หายไปอย่างแน่นอน เพื่อความปลอดภัยในอนาคต เรายังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรในวันข้างหน้า…

  2. คิดตอนนี้ก่อนดีไหม เรียนออนไลน์อย่างไร หรือรอเปิดเทอมก่อน พฤษภาค่อยคิด และถ้าเปิดเทอมไม่ได้ก็รออีก นิ
    วางแผนครับทำไง

  3. คิดดีแล้วหรือที่จะให้เรียนออนไลน์แทนที่จะสร้างปัญญาแต่กลับสร้างปัญหามากกว่าและสร้างแรงกดดันให้แก่ผู้เรียนด้วยและบางคนก็อาจจะเรียนทางออนไลน์ไม่เป็นเพราะพวกเขาไม่ได้เรียนมาทางนี้ตั้งแต่เด็กเลยถึงท่านจะอบรมเขาท่านจะสอนเขาแต่เขาก็ยังทำไม่เป็นอยูดีเพราะว่าไม่ได้เรียนมาตั้งแด็กเลย ทั้งที่พวกเขาไม่อยากจะเรียนออนไลน์และไม่อยากเรียนทางไกลเลย อยากเรียนในรั้วโรงเรียนและอยากเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยมากกว่า แต่จะมาเรียนทางออนไลน์เรียนด้วยความจำใจก็เหมือนว่าถูกบังคับหรือคุมถุงชนและต้องอยู่ท่ามกลางสภาวะแรงกดดันด้วย และถ้าหากเป็นคนในครอบครัวของไม่ว่าจะเป็นลูท่านก็ดีหรือหลานก็ดีถ้หากพวกเขาเรียนออนไลน์ไม่เป็นส่งการบ้านทางอีเมล์ไม่เป็นและถูกบังคับให้เรียนทางออนไลน์และต้องส่งการบ้านทางอีเมล์ในท่ามกลางแรงกดดันแล้วท่านจะรู้สึกยังไง?

  4. ท่านคิดให้ดีก่อนนะดีกว่าที่จะมีนโยบายให้เรียนออนไลน์เพราะคนที่ทำไม่เป็นมีอีกเยอะการเรียนทางออนไลน์นี้มันเป็นดาบสองคมนะ แล้วเมื่อไหร่ถึงจะสั่งเปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย หรือว่าจะต้องเรียนทางออนไลน์ไปตลอดจนถึงปี2564เลยหรือว่าจะต้เรียนทางออนไลน์ตลอดไปโดยที่ปิดโรงเรียนและมหาวืทยาลัยไปโดยถาวรเลยเรียนทางออนไลน์อย่างเดียวเลยและถ้าเป็นเป็นแบบนี้ ท่านยังจะเก็บเงินภาษีของประชาชนเพื่อเอามาสร้างเป็นโรงเรียนสร้างเป็นมหาวิทยาลัยเพื่ออะไร? ในเมื่อท่านสั่งให้เรียนแต่ทางออนไลน์ อย่างเดียวแล้วต่อไปนี้ยังจะต้องมีโรงเรียนและมหาวิทยาลัยไว้อีกต่อไปทำไม?สู้ทุบทิ้งไปให้หมดเลยมิดีกว่าหรือแล้วเรียนทางออนไลน์ให้หมดไม่ต้องมีมันแล้วทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยเรียนทางออนไลน์อย่างเดียวไปเลย ใครเรียนเป็นเรียนไม่เป็นก็ช่างแม่มัน และถ้าเป็นลูกท่านและหลานท่านบ้างล่ะแล้วท่านจะรู้สึกอย่างไร?

  5. ไม่เห็นด้วยกับการเรียนทางออนไลน์ตลอดไป โดยที่ไม่ต้องเรียนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยและยังจะต้องมีโรงเรียนและมหาวิทยาลัยไว้ต่อไปอีกทำไม ทั้งที่ไม่ต้องเรียนในโรงเรียนและมหาวืทยาลัยเรียนแต่ทางออนไลน์อย่างเดียว แล้วท่านยังจะต้องเก็บเงินภาษีของประชนเพื่อเอาสร้างเป็นโรงเรียนสร้างมหาวิทยาลัยต่อไปอีกทำไม ในเมื่อไม่ได้เรียนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยแล้ว เรียนแต่ทางออนไลน์อย่างเดียวเลย จะต้องเรียนทางออนไลน์ไปอีนานเท่าไหร่ตลอดไปจนถึงปี2564เลยหรือ หรือว่าจะต้องเรียนทางออนไลน์ตลอดไป โดยที่ปิดมหาวิทยาลัยไปอย่างถาวรเลยหรือถ้าเป็นแบบนี้แล้วยังจะต้องมีมหาวิทยาลัยอีกต่อไปทำไม?เลื่อนเทอมน่ะถูกแล้ว แต่ว่าไม่ควรที่จะให้มีการเรียนทางออนไลน์ ควรจะยกเลิกการเรียนทางออนไลน์ไปเลยเพราะดูแล้วว่าสักยภาพไม่พร้อมเพราะบางคนไม่มีคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ หรือมีแล้วแต่ทำไม่เป็น และพวกเขาก็ไม่อยากเรียนทางออนไลน์หือเรียนทางไกลเลย แต่ต้องจำใจเรียนทางออนไลน์ ทางที่ดีหันมาเรียนชดเชยในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยก่อนดีไห? เพราะกว่าการเรียนทางออนไลน์มันเป็นดาบสองคมเลยนะ

  6. ควรปิดพักใหญ่ไปเลยและก็ไม่ต้องเรียนกันทางออนไลน์ด้วยให้ทุกคนได้พักผ่อนพักสมองกันถ้าหากเรียนทางออนไลน์มันต้องใช้สมองเยอะ มันไม่คุม มีแต่จะสร้างความเคร่งเครียดและแรงกดดันให้แก่ผู้เรียนมากกว่า เพราะการเรียนทางออนไลน์มันไม่ได้สร้างสติปัญญาอย่างที่ท่านคิดหร็อกมีแต่จะสร้างปัญหามากกว่าเพราะคนไม่เป็นมีอีกเยอะ แม้แต่ส่งการบ้านทางอีเมล์ก็ยังทำไม่ได้เลยไม่ควรจะมีด้วยซ้ำเรียนทางออนไลน์เนี่ยไอ้นโยบายนี้ควรให้มันแท้งไปเลย ท่านลองทบทวนดู ถ้าลูกท่านหรือหลานท่านเขาออนไลน์และส่งการบ้านทางอีเมล์ไม่เป็นล่ะแล้วท่านยังจะบังคับให้เขาเรียนกันทางออนไลน์อีกต่อไปไหม?หรือว่าท่านเห็นแก่เทคโนโลยีสมัยไหม่ ต้องพึ่งพาแต่เทคโนโลยีไม่มีความตัวเองเปลี่ยนโลกใบนี้ทั้งใบให้เป็นโลกออนไลน์รึไง?

  7. สักยภาพมันไม่พร้อมที่เรียนทางออนไลน์ เพราะบางคนไม่มีคอมหรือมีแล้วทำไม่เป็น และบางคนอาจมี แต่ ขายหรือจำนำไปแล้ว หรืออาจจะโอนคอมโอนเน็ตให้ผู้อื่นไปแล้ว เช่นคอมและเน็ตบ้านที่ผมนั่งเขียนอยู่นี้ไม่แน่ถ้าหากมีการย้ายบ้านอีกก็ต้องขายเป็นมือสองและโอนเน็ตให้กับเจ้าของใหม่ไป

  8. ตอนนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นศูนย์แล้วและก็ไม่มีคนตายเพิ่ม สำหรับเรื่องเรียนทางออนไลน์ควรทบทวนให้รอบครอบเพราะทำไปแล้วมันไม่คุ้มได้เสียคุ้มเสีย

  9. เรียนออนไลน์ได้อย่างไรถ้าหากคนทำไม่เป็น ควรรอให้เปิดเทอมก่อนดีไหม แล้วเรียนชดเชยดีไหม ไม่ใช่เอะอะอะไรก็ให้เรียนทางออนไลน์ ควรวางแผนให้รอบครอบกว่านี้ ไม่ใช่จู่ๆก็ด่วนสรุปให้เรียนทางออนไลน์

  10. การเรียนทางออนไลน์มันจะไม่ช่วยแก้ปัญหา ซ้ำยังจะสร้างปัญหาเพิ่มเพราะบางคนทำไม่ได้ บางคนไมมีคอม หรือมีแต่อาจขายหรือโอนเน็ตให้กับเจ้าของไหม่่ไปแล้ว

  11. เปิดโรงเรียนปิดมหาวิทยาลัยเร็วๆเถอะ เบื่อเรียนอยู่กับบ้าน โดยเฉพาะเรียนออนไลน์อยากให้หมดๆไปและไม่ต้องมีขึ้นมาอีก

  12. ไม่ต้องเอาโควิท19มาอ้างอีก ถ้านายแพทย์ เอ็ดเวิท เจนเนอร์ เขาสามารถทำให้เชื้อโควิท2019ศูนย์พันธืไปจากโลกนี้ได้เหมือนอย่างทีเขาเคยให้เชื้อฝีดาษศูนย์พันธ์ไปจากโลกนี้ได้ ท่านจะยอมรับเขาไหม? หรือว่าท่านอาจจะไม่พอใจเขาเพราะเขาทำให้โควิท19ศูนย์พันธ์ไปจากโลกนี้ เพื่อที่จะได้เรียนในโรงเรียนเรียนในมหาวิทยาลัยได้ตามปกติไม่ต้องเรียนออนไลน์อีกต่อไปใช่รึเปล่า?

  13. อยากให้มีนายแพทย์ เอ็ดเวิท เจนเนอร์ อีก เพราะเขาเป็นผู้พิชิตฝีดาษ ทำให้ฝีดาษศูนยืพันธ์ไปจากโลกนี้โดยสิ้นเชิง อยากนายแพทย์ เอ็ดเวิท เจนเนอร์ พิชิต เชื้อโควิท2019ให้มันศุนย์พันธ์ไปจากโลกนี้บ้าง จะได้กลับเข้าไปเรียนในโรงเรียนและในมหาวิทยาลัยได้ตามปกติเสียที

  14. อยากให้มีนายแพทย์ เอ็ดเวิท เจนเนอร์ อีก เพราะเขาเป็นผู้พิชิตฝีดาษ ทำให้ฝีดาษศูนยืพันธ์ไปจากโลกนี้โดยสิ้นเชิง อยากนายแพทย์ เอ็ดเวิท เจนเนอร์ กลับมา พิชิต เชื้อโควิท2019ให้มันศุนย์พันธ์ไปจากโลกนี้บ้าง จะได้กลับเข้าไปเรียนในโรงเรียนและในมหาวิทยาลัยได้ตามปกติเสียที

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่