รมว.ศธ.เข้มงวด ไม่ปล่อยครูและบุคลากร ศธ. ทุจริตคอร์รัปชั่น-ล่วงละเมิดทางเพศ ย้ำต้องไม่เกิดขึ้นอีก

รมว.ศธ.เข้มงวด ไม่ปล่อยครูและบุคลากร ศธ. ทุจริตคอร์รัปชั่น-ล่วงละเมิดทางเพศ ย้ำต้องไม่เกิดขึ้นอีก

วันนี้ (16 ก.พ.63) รมว.ศธ. ให้เลขาธิการ กพฐ. พิจารณาโทษปลดครูสอนดนตรีโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร เหตุล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน พร้อมให้ยึดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ย้ำเล่นงานหนัก หากพบบุคลากรในกระทรวง ทุจริตคอร์รัปชั่น-ล่วงละเมิดทางเพศ ไม่รับกลับเข้าวงการศึกษาแน่นอน พร้อมสั่งเข้มงวดไม่ให้เกิดขึ้นอีก

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีที่มีครูสอนดนตรีโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชุมพร ได้ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนในโรงเรียนนั้น จึงได้สั่งการให้เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน พิจารณาปลดครูดังกล่าว พร้อมสั่งให้ยึดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ตามหน้าที่ที่สามารถจะทำได้ เพราะมีหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจน

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ ที่กระทรวงศึกษาธิการไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลยภายในกระทรวง และต้องเป็นแนวทางที่ต้องหาทางป้องกัน เพื่อไม่ให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นอีก

รมว.ศธ. ระบุว่า ในช่วง 6 เดือนที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงนี้ มีเรื่องอยู่ 2-3 เรื่อง ที่ตนเองไม่สามารถปล่อยให้เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในองค์กรได้เลยคือ เรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น และเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ

“ผมได้ให้ฝ่ายกฎหมาย รื้อดูกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หากมีผู้กระทำความผิดในการทุจริตคอร์รัปชั่นและการล่วงละเมิดทางเพศ เรื่องนี้เราต้องมีความเข้มงวด หากมีบุคลากรกระทำผิดในเรื่องดังกล่าว จะไม่มีการรับกลับมาอีก และไม่ให้อยู่ในวงการการศึกษาอีกต่อไป เพราะที่ผ่านมาจะมีการยืดหยุ่นในบางกรณี จึงทำให้ผู้บริหาร ครู และผู้เกี่ยวข้องซึ่งเป็นบุคลากรทางการศึกษาที่กระทำความผิด ยังวนเวียนอยู่ในวงการศึกษา แต่จากนี้ไปตนเองจะไม่ปล่อยให้บุคลากรที่กระทำความผิดเหล่านี้ อยู่ในวงการการศึกษาอีกต่อไป” รมว.ศธ. กล่าวเน้นย้ำ

ขอบคุณที่มาของข่าว : ศธ 360 องศา 16 กุมภาพันธ์ 63

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่