รมว.ศธ ห่วง 'e-sport' กังวลกระทบสุขภาพ ค่าใช้จ่าย และการเกิดอารมณ์รุนแรง
รมว.ศธ ห่วง 'e-sport' กังวลกระทบสุขภาพ ค่าใช้จ่าย และการเกิดอารมณ์รุนแรง

รมว.ศธ ห่วง ‘e-sport’ กังวลกระทบสุขภาพ ค่าใช้จ่าย และการเกิดอารมณ์รุนแรง

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตนได้ประชุมร่วมกับสมัชชาสุภาพแห่งชาติ เพื่อหารือถึงแนวทางที่เหมาะสมในบริหารจัดการการดำเนินงาน e-sport ที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างความเข้าใจให้กับทุกภาคส่วน ทั้งผู้ปกครอง เด็ก และสังคม

ต้องเข้าใจแนวทางที่จะสนับสนุน e-sport ไม่ให้กระทบเรื่องสุขภาพเด็กที่เป็นข้อกังวล และยังจะต้องคำนึงถึงเรื่องค่าใช้จ่าย และการเกิดอารมณ์รุนแรงด้วย ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะต้องมีการสื่อสารให้เกิดความเข้าใจในมาตรการต่างๆ อีกทั้งในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ก็จะทำหน้าที่เป็นหน่วยงานกลางที่ประสานความร่วมมือกับผู้ให้บริการทางอินเตอร์เน็ต หาช่องทางการเผยแพร่สาระความรู้ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณา การประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงข้อที่ต้องควรระมัดระวังสำหรับการดำเนินงาน e-sport

“ผมจะพยายามเป็นที่เชื่อมให้การประชาสัมพันธ์มีความกว้างขวางมากขึ้น ซึ่ง ศธ.ไม่ได้ขัดขวางการเจริญเติบโตของ e-sport เพียงแต่เราสนับสนุนความเหมาะสมตามวัยที่จะเข้าถึงเรื่องเหล่านี้ เพราะในบางวัยที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะนั้น มีหลายประเด็นที่ยังคงเป็นข้อกังวลของสังคม ทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย การพัฒนาสมอง การแบ่งเวลา การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพราะถือเป็นเรื่องที่สำคัญในการส่งเสริมการเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต”รมว.ศธ.กล่าว

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อที่ : ข่าวไทยโพสต์ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่