รมว.ศธ.สั่ง วางแผนควบรวมโรงเรียนให้ครูรับมือสอนออนไลน์

รมว.ศธ.วางแผนเดินหน้าจัดการศึกษาออนไลน์ มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเตรียมความพร้อม วางแผนควบรวมโรงเรียนให้ครูรับมือการสอนออนไลน์และคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี ชี้ สอนออนไลน์เป็นมาตรการช่วงวิกฤตโควิดเท่านั้น

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ  เปิดเผยถึงการจัดการศึกษาออนไลน์ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ตามที่ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เตรียมความพร้อมเรื่องการจัดการศึกษาออนไลน์จากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 นั้น เมื่อเร็วนี้ตนได้ประสานสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อขอช่องทีวีดิจิทัลมาใช้จัดการเรียนการสอนให้แก่กลุ่มนักเรียนระดับอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษาปีที่ 3 ส่วนนักเรียนระดับม.4-ม.6 ให้เด็กสามารถเลือกเรียนรู้เนื้อหาการเรียนการสอนผ่านแพลตฟอร์มของสพฐ.บนช่องทาง Obec Channel 

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ตนขอย้ำว่าการจัดการศึกษาออนไลน์นี้เป็นมาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสในช่วงนี้เท่านั้น ซึ่งไม่ได้นำการจัดการศึกษาออนไลน์มาใช้เรียนรู้ทั้งหมดทุกภาคเรียน โดยการเรียนในห้องเรียนกับครูผู้สอนยังมีความจำเป็น อย่างไรก็ตามสำหรับการเตรียมความพร้อมการจัดการศึกษาออนไลน์ได้วางแผนพัฒนาครูด้วยการควบรวมโรงเรียน เพื่อเปิดโอกาสให้ครูได้เรียนรู้การสอนออนไลน์และการใช้เทคโนโลยีร่วมกัน ซึ่งเชื่อว่าหากทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมจะเป็นการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

ขอบคุณเนื้อหารายละเอียดข่า : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่