รมว.ศธ.สั่งสพฐ. ดูแล‘ครู’ ภาระมาก ช่วงเตรียมความพร้อมการเรียนการสอนทางไกล
รมว.ศธ.สั่งสพฐ. ดูแล‘ครู’ ภาระมาก ช่วงเตรียมความพร้อมการเรียนการสอนทางไกล

รมว.ศธ.สั่งสพฐ. ดูแล‘ครู’ ภาระมาก ช่วงเตรียมความพร้อมการเรียนการสอนทางไกล หลังจากที่ ศธ.ได้เตรียมความพร้อมการเรียนทางไกลผ่าน DLTV และทีวีดิจิทัลไป 1 สัปดาห์แล้ว ได้เห็นปัญหา และถ้ามีปัญหาเราจะไม่ปล่อยปัญหาเรื้อรังหรือคาราคาซัง จะต้องเร่งแก้ไข และได้เห็นความกระตือรือร้นของครูในทุกภาคส่วนที่ตนได้สัมผัสมา

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่ได้รับข้อเสนอจากสำนักงานคณะกรรมการสางเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ที่ขอเปิดเทอมโรงเรียนนานาชาติ ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนจะนำข้อเสนอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พิจารณาว่าจะสามารถเปิดเทอมได้หรือไม่ เพราะองค์ประกอบสำคัญคือเรื่องความปลอดภัยและความเหมาะสมของการเตรียมความพร้อม ถึงแม้โรงเรียนจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ปลอดภัย แต่ถ้ากระทรวงสาธารณสุขเห็นว่าสามารถบริหารจัดการได้ ก็เป็นอำนาจของ ศบค. จะพิจารณา

รมว.ศธ. กล่าวต่อว่า ส่วนที่ผลนิด้าโพลสำรวจการเรียนออนไลน์พบว่า 50% อยากเปิดเรียนแล้วนั้น ตนอยากให้พิจารณาถึงข้อเท็จจริงและความเหมาะสม เพราะหลังจากที่ ศธ.สำรวจความพร้อมมีทางเลือกที่เหมาะสมกว่าด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ส่วนที่มีครูบ่นว่ารับภาระมากในเรื่องค่าส่งใบงานให้กับนักเรียนตามบ้านนั้น ก็ให้ สพฐ.ไปดูแลครู เพราะหลังจากที่ ศธ.ได้เตรียมความพร้อมการเรียนทางไกลผ่าน DLTV และทีวีดิจิทัลไป 1 สัปดาห์แล้ว ได้เห็นปัญหา และถ้ามีปัญหาเราจะไม่ปล่อยปัญหาเรื้อรังหรือคาราคาซัง จะต้องเร่งแก้ไข และได้เห็นความกระตือรือร้นของครูในทุกภาคส่วนที่ตนได้สัมผัสมา

“ครูมีความพยายามที่จะปรับการเชื่อมต่อกับเด็กและผู้ปกครอง และเห็นความตื่นตัวของผู้ปกครองที่รู้ว่าในวิกฤตินี้ผู้ปกครองก็ต้องมาช่วยแบ่งเบาภาระ และเด็กเองในหลายๆพื้นที่ก็เห็นถึงความพยายามที่จะหาแนวทางที่จะรับสื่อสาระการเรียน จึงเห็นได้ว่าทุกภาคส่วนมีความตั้งใจดี จึงอยากให้เอาสถานการณ์มาประกอบความเหมาะสมด้วย เพื่อให้ปัญหาลดน้อยลงและมีความสะดวกมากขึ้นสำหรับทุกๆคน” รมว.ศธ.กล่าว

ขอบคุณที่มาอ่านเพิ่มเติม :  เว็บไซต์แนวหน้า 25 พฤษภาคม 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่