รมว.ศธ. ย้ำ โรงเรียนการ์ดอย่าตก ไม่อยากให้โควิดระบาดรอบสอง
รมว.ศธ. ย้ำ โรงเรียนการ์ดอย่าตก ไม่อยากให้โควิดระบาดรอบสอง

รมว.ศธ. ย้ำ โรงเรียนการ์ดอย่าตก ไม่อยากให้โควิดระบาดรอบสอง

นายณัฏ​ฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) ​กล่าวว่า หลังจากที่โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเทอมปีการศึกษา 2563 ไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค.2563 ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีโรงเรียนใดไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยจากเชื่อไวรัสโควิด-19 เพราะเบื้องตนทุกคนเข้าใจดีถึงมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อาจจะมีการ์ดตกบ้าง 

ตนก็ย้ำว่ายังผ่อนปรนมาตรการต่างๆไม่ได้ เรายังต้องเข้มงวด ซึ่งเราทำดีมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อถึงวันเปิดเทอมเราก็มั่นใจว่าเราสามารถบริหารจัดการได้ในระดับหนึ่ง จึงไม่อยากให้บางพื้นที่ไม่เข้มงวด เพราะจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นในวงกว้าง เรายังอยู่ในสังคมร่วมกับคนอื่น โรงเรียนก็เป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง จึงต้องดูแลเข้มงวดเพราะไม่อยากให้เกิดการระบาดรอบสอง รอบสามเหมือนกับประเทศอื่นๆ 

ขณะที่ นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า ในช่วงเปิดเทอม ตนและผู้บริหาร สพฐ.ได้ลงตรวจเยี่ยมความพร้อมของโรงเรียนต่าง ๆ ก็พบว่าทางโรงเรียนมีการเตรียนพร้อมตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ น่าจะเกิดจากที่โรงเรียนต่างๆ มีการทดลองมาตรการรองรับกันก่อนเปิดเทอมแล้ว เช่น เน้นให้นักเรียนใส่แมส โรงเรียนมีเจลแอลกอฮอล์ และมีอ่างล้างมือให้ ซึ่งทุกโรงเรียนก็เตรียมพร้อม และเด็กทุกคนก็ปฏิบัติตาม จึงยังไม่มีแจ้งว่าเกิดปัญหาที่ใดเข้ามาในขณะนี้

ขอบคุณที่มาและอ่านเพิ่มเติม : เว็บไซต์แนวหน้า วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่