รมว.ศธ.กำชับรับนักเรียนปีการศึกษา 64 ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้
รมว.ศธ.กำชับรับนักเรียนปีการศึกษา 64 ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้

รมว.ศธ.กำชับรับนักเรียนปีการศึกษา 64 ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ หากพบเบาะแสจ่ายเงินเรียกแป๊ะเจี๊ยแจ้งได้ที่เขตพื้นที่หรือเฟ็ซบุกส่วนตัว ย้ำเด็กมีที่นั่งเรียนทุกคน

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการรับนักเรียนประจำปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ตนได้มอบหมายให้นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปรับแนวทางการรับนักเรียนในปีนี้ให้มีความยืดหยุ่น สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยขอให้โรงเรียนทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด รวมถึงจะต้องสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษาให้ได้รับทราบแนวปฏิบัติการรับนักเรียนในทิศทางเดียวกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครองและนักเรียนว่าการรับนักเรียนปีนี้มีความปลอดภัยและมีมาตรฐาน

“การรับนักเรียนในปีนี้จะต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้ พร้อมกับต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการทุจริตในการเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ตอบแทน เพื่อโอกาสในการเข้าเรียนในสถานศึกษาสังกัดสพฐ.ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อย่างเคร่งครัด ดังนั้นขอให้ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลเด็กทุกคนมีที่เรียนอย่างแน่นอน  อย่างไรก็ตามหากใครพบเบาะแสการรับนักเรียนที่ไม่เป็นธรรมสามารถส่งข้อมูลไปที่คณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ หรือส่งตรงถึงรมว.ศธ.ได้ในทุกช่องทางทั้งเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “ตรีนุช เทียนทอง”, อินสตาแกรม “treenuch_thienthong” และทวิตเตอร์ “@Politic2564” รมว.ศธ. กล่าว

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อที่ : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่