มติ ก.ค.ศ.เห็นชอบลงนาม MOU พัฒนาการผลิตครู-ผู้บริหาร-ศึกษานิเทศก์ และการประเมินวิทยฐานะ
มติ ก.ค.ศ.เห็นชอบลงนาม MOU พัฒนาการผลิตครู-ผู้บริหาร-ศึกษานิเทศก์ และการประเมินวิทยฐานะ

มติ ก.ค.ศ.เห็นชอบลงนาม MOU พัฒนาการผลิตครู-ผู้บริหาร

มติ ก.ค.ศ.เห็นชอบลงนาม MOU พัฒนาการผลิตครู-ผู้บริหาร-ศึกษานิเทศก์ และการประเมินวิทยฐานะ
มติ ก.ค.ศ.เห็นชอบลงนาม MOU พัฒนา การผลิตครู-ผู้บริหาร-ศึกษานิเทศก์ และการประเมินวิทยฐานะ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) จำนวน 11 คณะ เพื่อทดแทน อ.ก.ค.ศ.ชุดเดิมที่หมดวาระลง ทั้งยังได้เห็นชอบให้ ก.ค.ศ.ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือกับสำนักงานราชบัณฑิตยสภา และสภาคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย (ส.ค.ศ.ท.) เพื่อพัฒนาคุณภาพการผลิตครูและผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ , การประเมินผู้ขอรับการประเมินวิทยฐานะ , พัฒนาเกณฑ์มาตรฐานวิทยฐานะ เชื่อว่าบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้จะทำให้การพัฒนาระบบการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นวิชาชีพชั้นสูงมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งการผลิตและพัฒนาครู จะตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ที่สำคัญการพัฒนาครูที่สอดคล้องกับหลักสูตรที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมการผลิตครู

ด้านนายประวิต เอราวรรณ เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวว่า การลงนามครั้งนี้ เราต้องเตรียมความพร้อมเรื่องการผลิตและการใช้ครู เพื่อให้สอดคล้องกณฑ์อัตรากำลังใหม่ที่ ก.ค.ศ.กำหนด และเน้นเรื่องคุณภาพการผลิตให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ก.ค.ศ.ยังมีความต้องการอาจารย์ในคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์เข้ามาพัฒนา เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในการประเมินวิทยฐานะใหม่

เนื่องจาก ก.ค.ศ.ต้องการที่จะเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของการประเมินโดยที่เน้นสมรรถนะมากขึ้น ไม่ใช่การประเมินแบบเอกสารวิชาการ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำงานอย่างใกล้ชิด ส่วนความร่วมมือกับสำนักงานราชบัณฑิตยสภา จะเน้นการสนับสนุนเรื่อง งานวิจัย งานวิชาการ การบริหารงานบุคคล.

ขอบคุณที่มา : Facebook At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่