ปลัด ศธ.สั่งลุยต่อ “แผนการศึกษาจังหวัด” ยันงานขับเคลื่อนการศึกษา ไม่สะดุดแน่นอน
ปลัด ศธ.สั่งลุยต่อ “แผนการศึกษาจังหวัด” ยันงานขับเคลื่อนการศึกษา ไม่สะดุดแน่นอน

ปลัด ศธ.สั่งลุยต่อ “แผนการศึกษาจังหวัด” ยันงานขับเคลื่อนการศึกษา ไม่สะดุดแน่นอนเพื่อนำเสนอให้ รมว.ศึกษาธิการคนใหม่พิจารณา

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้พ้นจากการเป็น รมว.ศึกษา นั้น ในส่วนนโยบายแผนบูรณาการการศึกษาจังหวัด โดยการสร้างโรงเรียนคุณภาพของชุมชน และโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของนายณัฏฐพล นั้น ขณะนี้มีผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ที่ถูกแต่งตั้งเป็นคณะทำงานแบ่งตามจังหวัด ๆ ต่างได้สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากว่าแผนการศึกษาดังกล่าวจะยังเดินหน้าต่อหรือไม่ ซึ่งตนยืนยันว่าในหลักการจะต้องเดินหน้าต่อไป เพราะเป็นนโยบายที่ดีและมีการดำเนินการไปแล้วกว่า 70% เนื่องจากได้วางระยะเวลาของการนำแผนการศึกษาจังหวัดให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในเดือนเม.ย.นี้ ดังนั้นเราต้องดำเนินการเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้น เพื่อนำเสนอให้ รมว.ศึกษาธิการคนใหม่พิจารณา

“เท่าที่ทราบขณะนี้นายณัฏฐพล ยังไม่ได้ฝากงานในเรื่องใดเป็นเป็นพิเศษ แต่นโยบายแผนการศึกษาจังหวัดเราจะต้องเดินหน้าต่อให้เสร็จสิ้น เพื่อปูแนวทางไว้ให้กับ รมว.ศึกษาธิการคนใหม่ และหาก รมว.ศึกษาธิการคนใหม่ให้ความสนใจก็สามารถเชื่อมต่อการทำงานได้ทันที ส่วนตัวผมไม่กังวล และย้ำให้ผู้บริหารและข้าราชการที่รับผิดชอบแผนนี้ได้ทำต่อไป ซึ่งทั้งสำนักงานปลัด ศธ. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ยังประสานการทำงานกันได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการขับเคลื่อนงานการศึกษาด้านต่างๆ ไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน” ปลัด ศธ. กล่าว.

ขอบคุณที่มา : Facebook เพจ At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่