นายกฯแย้ม “เรียน 5 พัก 9 วัน” สูตรสำเร็จระบบการศึกษาไทยแนวใหม่ รับเปิดเทอม 1 ก.ค. นี้
นายกฯแย้ม “เรียน 5 พัก 9 วัน” สูตรสำเร็จระบบการศึกษาไทยแนวใหม่ รับเปิดเทอม 1 ก.ค. นี้

นายกฯแย้ม “เรียน 5 พัก 9 วัน” สูตรสำเร็จระบบการศึกษาไทยแนวใหม่ รับเปิดเทอม 1 ก.ค. นี้ เผย ศธ.มีมาตรการรองรับเปิดเทอมวันแรกแล้ว แต่ยังไม่อนุญาต “นักเรียนชายขอบ” จนกว่าจะมีมาตรการที่รัดกุม

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่จะมีการเปิดเทอมวันแรกในวันพรุ่งนี้ (1 กรกฎาคม 2563) ว่า ในที่ประชุมทางกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ชี้แจงมาตรการต่างๆมาแล้ว โดยเฉพาะนักเรียนชายขอบ ยังไม่อนุญาตให้เข้ามา จนกว่าจะมีมาตรการที่รัดกุมในการเปิดโรงเรียน ซึ่งส่วนใหญ่มีความพร้อมแล้ว 80 กว่าเปอร์เซ็นต์ ส่วนโรงเรียนที่ยังไม่พร้อมก็ยังไม่เปิดในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้

นายกฯ กล่าวต่อว่า มีแนวทางใหม่ว่าเราจะมีระบบการศึกษาของเราอย่างไร เช่น การเรียนที่บ้าน การศึกษาออนไลน์ และการปรับเวลาเรียน เหลื่อมเวลาโรงเรียน หรือเหลื่อมเวลาเรียน ซึ่งมีสูตรสำเร็จออกมาว่าเรียน 5 วัน พัก 9 วัน เขามีสูตรอยู่ตอนนี้ต้องทดลองแนวใหม่ในเรื่องการศึกษาของเรา ระบบของเราให้ได้ และการศึกษาระบบเดิมๆต้องทำให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องการปรับองค์กร บุคลากรต่างๆให้มีความตื่นตัวในเรื่องระบบการศึกษาของเรา เพื่อปรับปรุงมาตรฐาน ยกระดับให้มากยิ่งขึ้น ที่ดีเยอะแยะ ที่ยังไม่พร้อม ยังต้องมาปรับปรุงก็ยังอีกเยอะเหมือนกัน อยู่ที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน

“วันนี้สิ่งสำคัญที่สุดทุกโรงเรียนต้องมีมาตรการโดยครู ผู้ปกครอง ต้องใช้หน้ากาก ที่เป็นห่วงก็คือเด็กเล็กๆที่ยังซนๆอยู่ ครูและผู้ปกครองต้องย้ำเตือนกับเด็กเสมอว่าต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา ยกเว้นในช่วงที่ต้องถอด ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่าช่วงไหน ดุลยพินิจของโรงเรียนต่างๆก็ต้องดูแล คือจะต้องเป็นโรงเรียนที่ปลอดโควิด เหมือนกับโรงเรียนต่างๆ” นายกฯ กล่าว

ขอบคุณที่มาละอ่านเพิ่มเติมได้ที่  เว็บไซต์แนวหน้า วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่