‘ธนุ วงษ์จินดา’ รักษาการเลขาคุรุสภา ลั่นนำเทคโนโลยี แก้ปัญหางานอืด ล่าช้า ทั้งให้ตั๋วครูและเพิกถอน
‘ธนุ วงษ์จินดา’ รักษาการเลขาคุรุสภา ลั่นนำเทคโนโลยี แก้ปัญหางานอืด ล่าช้า ทั้งให้ตั๋วครูและเพิกถอน

‘ธนุ วงษ์จินดา’ รักษาการเลขาคุรุสภา ลั่นนำเทคโนโลยี แก้ปัญหางานอืด ล่าช้า ทั้งให้ตั๋วครูและเพิกถอน ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา ประกาศนโยบายในการขับเคลื่อนงานคุรุสภานั้น จะยึดความรวดเร็ว ใช้เทคโนโลยี และมีการกระจายอำนาจในระดับพื้นที่ให้มากขึ้น

ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ตามที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้ลงนามในประกาศแต่งตั้งตนให้ดำรงตำแหน่งผู้ปฎิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภาแทนนางวัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) นั้น

สิ่งที่ รมว.ศธ. มอบเป็นนโยบายให้ตนนำมาขับเคลื่อน คือ การนำเทคโนโลยีให้เข้ามามีบทบาทกับงานของคุรุสภามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาครู การขอและต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เพราะที่ผ่านมาพบปัญหาการร้องเรียนเรื่องขอและต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพมีความล่าช้าส่งผลให้ครูเสียสิทธิการสอบ เนื่องจากการขอและต่อใบดังกล่าวจะต้องผ่านการกลั่นกรองจากคุรุสภาส่วนกลาง อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียง ดังนั้นจากนี้ไปตนคิดว่าจะต้องมีหน่วยงานระดับจังหวัดช่วยกรองงานเรื่องการขอและต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูก่อนมาส่งต่อให้คุรุสภาอนุมัติทันที

“นอกจากนี้ในส่วนของมาตรฐานวิชาชีพครู จะมีการดำเนินการที่เข้มข้นมากขึ้น เนื่องจาก รมว.ศธ. ไม่ต้องการให้ครูที่โดนคดีอาญาไม่ว่าจะเป็นคดีเรื่องชู้สาว ข่มขืนศิษย์ หรือแม้กระทั่งยาเสพติด และทุจริตกลับมาในวงการครูอีกต่อไป ดังนั้นการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ จะมีข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง ที่จะดำเนินการอย่างจริงจังมากขึ้น อย่างไรก็ตาม นโยบายของผมในการขับเคลื่อนงานคุรุสภานั้น จะยึดความรวดเร็ว ใช้เทคโนโลยี และมีการกระจายอำนาจในระดับพื้นที่ให้มากขึ้น” ปฏิบัติหน้าที่เลขาฯ คุรุสภา กล่าว

ขอบคุณที่มาและอ่านเพิ่มเติม : เว็บไซต์ ไทยโพสต์ วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่