ตรีนุช ฟุ้ง เปิดเรียนออนไซต์ 1 เดือนยังไม่พบปัญหา
ตรีนุช ฟุ้ง เปิดเรียนออนไซต์ 1 เดือนยังไม่พบปัญหา

ตรีนุช ฟุ้ง เปิดเรียนออนไซต์ 1 เดือนยังไม่พบปัญหา

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภาพรวมการเปิดเรียน OnSite ของสถานศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ภาพรวมการเปิดเรียนในรูปแบบ OnSite ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้เป็นเวลา 1 เดือนแล้ว ซึ่งตนมอนิเตอร์ข้อมูลสถานการณ์การเปิดเรียนอยู่ตลอดเวลาและพบว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ในสถานศึกษาแต่อย่างใด

และจากการลงพื้นที่ติดตามการเปิดภาคเรียนในจังหวัดต่าง ๆก็ยังพบว่า โรงเรียนมีการดำเนินการปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด เช่น การเว้นระยะห่างทางสังคม การสลับวันมาเรียน เป็นต้น รวมถึงเมื่อพบนักเรียนป่วยติดเชื้อโรงเรียนรีบสกัดการแพร่ระบาดปฎิบัติตามแผนเผชิญเหตุได้อย่างทันท่วงที ส่วนในวันที่ 1 ธ.ค.นี้อาจมีโรงเรียนเปิดเรียน OnSite เพิ่มมากขึ้น ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดในการอนุญาตการเปิดเรียนตามสภาพของบริบทแต่ละพื้นที่ด้วย ขณะเดียวกันนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการฉีดวัคซีนครอบคลุมเกือบหมดแล้ว

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับประเด็นการจัดตั้งศูนย์ MOE Safety Center นั้นเป็นหนึ่งในนโยบายของเร่งด่วนของตนเรื่องความปลอดในสถานศึกษาไม่ว่าจะเป็นความรุนแรง ปัญหารบูลี่ หรือแม้กระทั่งการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งที่ผ่านมาตนดำเนินการเรื่องการสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาควบคู่กับการบริหารจัดการการศึกษาภายใต้สถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพราะตนให้ความสำคับกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะโรงเรียนจะต้องเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับนักเรียน ดังนั้นจึงเป็นเป้าหมายสำคัญของตนทีจะทำอย่างไรให้มาตรการ และเครือข่ายต่างๆมีความเข้มข้นมากขึ้น

ขอบคุณที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่