ตรีนุช ตรวจสนามสอบ ม.1 ราบรื่นโรงเรียนทำตามกติกา ผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19
ตรีนุช ตรวจสนามสอบ ม.1 ราบรื่นโรงเรียนทำตามกติกา ผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19

ตรีนุช ตรวจสนามสอบ ม.1 ราบรื่นโรงเรียนทำตามกติกา ผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19

รมว.ศึกษาธิการ พร้อมที่ปรึกษา-เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบเข้าเรียนชั้นม.1 โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กรุงเทพฯ โล่งโรงเรียนทำตามกติกา ผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19 ย้ำโรงเรียนไม่เรียกเก็บเงินค่ากิจกรรมที่ไม่ได้จัดให้

ตรีนุช ตรวจสนามสอบ ม.1 โล่งโรงเรียนทำตามกติกา ผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19
ตรีนุช ตรวจ สนามสอบ ม.1 โล่งโรงเรียนทำตามกติกา ผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการตรวจเยี่ยมสนามสอบนักเรียนชั้นม.1 ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กรุงเทพฯ

โดย นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ตนและคณะผู้บริหาร เป็นห่วงการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนชั้น ม.1 ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกสาม ที่ยังมีความรุนแรงในหลายพื้นที่ ซึ่งที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 มีเด็กมาสอบกว่า 831 คน จึงกังวลใจ แต่เมื่อได้มาตรวจความเรียบร้อย พบว่าผู้อำนวยการโรงเรียน และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้เตรียมกระบวนการคัดกรองและจัดสอบตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)กำหนด มีการให้เด็กลงทะเบียนใน”ไทยเซฟไทย” ของกรมอนามัย ซึ่งเป็นการกลั่นกรองเบื้องต้นทางออนไลน์ , มีการเตรียมแยกห้องสอบสำหรับเด็กที่มีความเสี่ยงสูง ครอบครัวติดโควิด แต่ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ไม่มีเด็กกลุ่มนี้ , มีการแบ่งทางเข้า-ออก สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง ไม่ให้แออัด มีการเว้นระยะห่าง จากการคุยกับผู้ปกครอง และนักเรียน ทราบว่ามั่นใจในมาตรการดำเนินการของทางโรงเรียน จึงมั่นใจว่าการจัดสอบเป็นไปด้วยความราบรื่นเรียนร้อยดี

ตรีนุช ตรวจสนามสอบ ม.1 ราบรื่นโรงเรียนทำตามกติกา ผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19 4

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เนื่องจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 กรุงเทพฯ อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มตามประกาศของ ศบค.ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ แต่สามารถสอนทางไกลได้ 4 รูปแบบ คือ On-air เรียนผ่าน DLTV, On-demand เรียนผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ, On-line เรียนผ่านอินเทอร์เน็ต , On-hand เรียนที่บ้านด้วยเอกสาร เช่น หนังสือ แบบฝึกหัดใบงาน โดยส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งจากการสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 พบว่า ทางโรงเรียนมีความพร้อมที่จะจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ในวันที่ 1 มิ.ย.2564 เนื่องจากมีประสบการณ์สอนออนไลน์ในปีที่ผ่านมาแล้วและมีความพร้อมในระดับดีเยี่ยม ทั้งนี้ จะมีการขออนุญาตจาก ศบค.กรุงเทพฯก่อน ส่วนการเก็นค่าธรรมเนียมการเรียนของนักเรียนนั้น ที่ผ่านมากระทรวงศึกษาธิการได้เคยมีประกาศไปแล้วว่า ทั้งโรงเรียนรัฐและเอกชน กิจกรรมใดที่ยกเลิกไปหรือไม่ได้จัดให้แก่นักเรียนไม่ให้เรียกเก็บเงิน ขอความร่วมมือคืนเงินให้แก่ผู้ปกครองที่เรียกเก็บเงินไปแล้วในกิจกรรมที่ยกเลิกไปด้วย

ทั้งนี้ ปีนี้มีโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ที่เปิดสอนชั้น ม.1 ทั่วประเทศ จำนวน 9,310 โรงเรียน จัดสอบคัดเลือก 366 โรงเรียน โดยส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนสมัครเกินจำนวนที่รับได้ สำหรับในกรุงเทพฯ มีโรงเรียนที่เปิดสอนชั้น ม.1 จำนวน 119 โรงเรียน สอบคัดเลือก 47 โรงเรียน มีนักเรียนเข้าสอบ 28,907 คน ส่วน โรงเรียนสตรีวิทยา 2 สมัครสอบ 831 คน รับได้ 542 คน ประกาศผลวันที่ 24 พ.ค. ทั้งนี้ นักเรียนที่สอบไม่ได้และประสงค์เรียนในโรงเรียนสังกัด สพฐ. ให้จัดหาที่เรียนได้ในวันที่ 25-27 พ.ค.ตามพื้นที่ที่สมัครสอบ กระทรวงศึกษาธิการขอให้ความมั่นใจว่าทุกคนมีที่เรียนแน่นอน

ตรีนุช ตรวจสนามสอบ ม.1 ราบรื่นโรงเรียนทำตามกติกา ผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันโควิด-19 5

ขอบคุณที่มา : Facebook ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่