ด่วนที่สุด!! สพฐ.แจ้งดำเนินการจ้างต่อ ครูวิทย์-คณิต อีก 1 ปีงบประมาณ

ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04010/ว 1914 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ กหม. 10300 ลงวันที่ 20 กันยายน 2564

เรื่อง การดำเนินการจ้างบุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โครงการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา กิจกรรมครูคลังสมอง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

เรียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต อ้างถึง หนังสือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ ศธ.4010/ว39 ลงวันที่ 7 มกราคม 2564

สิ่งที่ส่งมาด้วย 1. ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 1 ฉบับ  

                 2. แบบรายงานข้อมูล จำนวน 1 ฉบับ            

ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่องการดำเนินการจ้างบุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โครงการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา กิจกรรมครูคลังสมองเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของครูลูกจ้างชั่วคราวในโครงการ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเพื่อลดภาระของครูที่ต้องจัดการเรียนการสอนในรูปแบบต่าง ๆ ตามนโยบาย ของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจะดำเนินการจ้างครูลูกจ้างชั่วคราวกลุ่มเดิม ในโครงการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา กิจกรรมครูคลังสมอง อีก 1 ปี ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565) รายละเอียดดังสิ่งที่ส่งมาด้วย 1 โดยจะได้รับค่าตอบแทน 15,000 บาท/คน/เดือน พร้อมเงินสมทบกองทุนประกันสังคม 5 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือนที่ได้รับ และเงินสมทบเข้ากองทุนงินทดแทนในอัตราร้อยละ 0.2 ต่อเดือน            

ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พิจารณาแล้วว่า เพื่อให้เกิดการกระจายโอกาสในการจ้างบุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้กับโรงเรียนที่มีความขาดแคลนครูวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ทุกโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทั่วประเทศอย่างทั่วถึง รวมทั้งมีส่วนร่วมในการยกระดับคุณภาพการศึกษาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในโรงเรียนให้มีคุณภาพสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษารายงานข้อมูลอัตราบุคลากรวิทยาศาสตร์และณิตตาสตร์รายเดิมปฏิบัติงานโรงเรียนเดิมในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 รายละเอียดดังสิ่งที่ส่งมาด้วย 2 ส่งให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาจัดสรรงบประมาณ การจ้างบุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้กับโรงเรียนดังกล่าว ภายในวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2564 เพื่อจ้างบุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิดศาสตร์ โครงการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา กิจกรรมครูคลังสมอง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (กรณีสอบบรรจุได้หรือลาออกจากโครงการในกรณีใด ๆ ให้ตัดอัตรานั้นออกทั้งหมด ไม่สรรหาอัตราใหม่ทดแทนและรายงานอัตราส่งคืนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน)            

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขอแสดงความนับถือ

(นายอัมพร พินะสา)

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา โทร. 0 2288 5773

ด่วนที่สุด!! สพฐ.แจ้งดำเนินการจ้างต่อ ครูวิทย์-คณิต อีก 1 ปีงบประมาณ 2

ขอบคุณที่มา : สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่