ด่วนที่สุด สพฐ.สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
ด่วนที่สุด สพฐ.สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

ด่วนที่สุด สพฐ.สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1879 เรื่อง สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

ด่วนที่สุด สพฐ.สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
ด่วนที่สุด สพฐ.สำรวจ ตำแหน่งว่าง จากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

๑. ให้ส่วนราชการที่มีตําแหน่งข้าราชการเกษียณอายุในแต่ละปี แจ้งตําแหน่งที่ว่างจากผล การเกษียณอายุของส่วนราชการในปีงบประมาณนั้นหรือตําแหน่งว่างอื่นที่ส่วนราชการเห็นสมควรยุบเลิกแทนตําแหน่ง เกษียณอายุเมื่อสิ้นปีงบประมาณนั้น ๆ ไปยัง อ.ก.พ. กระทรวง หรือองค์กรกลางบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อให้พิจารณาจัดสรรอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่ คปร. กําหนด ทั้งนี้ ตําแหน่งที่ว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ หมายรวมถึงกรณีตําแหน่งข้าราชการที่จะครบเกษียณอายุ เมื่อสิ้นปีงบประมาณนั้น แต่มีเหตุต้องออกจากราชการก่อนถึงวันครบกําหนดเกษียณอายุราชการ เช่น ตาย ลาออก ออกด้วยเหตุทางวินัยหรือเหตุอื่น เป็นต้น ให้ถือว่าตําแหน่งสุดท้ายที่ข้าราชการผู้นั้นครองอยู่เดิม ก่อนออกจากราชการ เป็นตําแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการที่ต้องนํามาพิจารณาจัดสรร เมื่อสิ้นปีงบประมาณนั้นด้วย

๒. การทดแทนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุด้วยการจ้างงานรูปแบบอื่น ให้ ก.ค.ศ. พิจารณาจัดสรรอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุของตําแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา ๓๘ ค. (๒) ในหน่วยงานการศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ด้วยการจ้างงานรูปแบบอื่น ร้อยละ ๑๐ โดยให้พิจารณา ในภาพรวมของอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุทั้งหมดของหน่วยงานในปีงบประมาณนั้น ๆ

๓. กรณีลูกจ้างประจํา ให้ยุบเลิกอัตราลูกจ้างประจําที่ว่างจากผลการเกษียณอายุ และว่าง โดยเหตุอื่นในระหว่างปีของทุกส่วนราชการ เว้นแต่มีเหตุผลความจําเป็นให้เสนอ คปร. พิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป

สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงขอให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต และสํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รายงานตําแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ตามแบบรายงานที่กําหนด (ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ๑ – ๓) แล้วส่งแบบรายงานตําแหน่งว่างดังกล่าว ให้สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายในวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๖๔ และทางอีเมล์ plankruks@hotmail.com และขอให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตและสํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษสงวนตําแหน่งว่างดังกล่าวไว้ จนกว่าสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจะมีหนังสือแจ้งการจัดสรรคืน ยกเว้น ตําแหน่งผู้บริหารการศึกษา (ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาและรองผู้อํานวยการสํานักงาน เขตพื้นที่การศึกษา) และตําแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา (ผู้อํานวยการสถานศึกษาและรองผู้อํานวยการสถานศึกษา) ที่มีนักเรียนตั้งแต่ ๑๒๐ คนขึ้นไป ซึ่งไม่อยู่ในแผนการถ่ายโอนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือไม่อยู่ ในแผนการควบรวมสถานศึกษา ให้แต่งตั้งบุคคลในอัตราว่างดังกล่าวได้ทันที โดยให้ถือว่า คปร. อนุมัติ การจัดสรรคืนให้แล้ว ทั้งนี้ ขอให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาสําเนาข้อมูลดังกล่าวไว้สําหรับควบคุมการใช้ตําแหน่ง ให้ตรงกันด้วย

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ว 1879

สิ่งที่ส่งมาด้วย 1 แนวปฏิบัติในสถานศึกษา

สิ่งที่ส่งมาด้วย 1 แบบรายงานสำรวจเกษียณ ในสถานศึกษา 64

สิ่งที่ส่งมาด้วย 2 แนวปฏิบัติในสำนักงานเขต

สิ่งที่ส่มาด้วย 2 แบบรายงานสำรวจเกษียณ ในสำนักงานเขต 64

สิ่งที่ส่งมาด้วย 3 แนวปฏิบัติพนักงานราชการ ลูกจ้าง

สิ่งที่ส่งมาด้วย 3 แบบรายงานสำรวจเกษียณ พนักงานราชการ ลูกจ้าง 64

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่