"ณัฏฐพล" ยัน มติ ครม.อนุมัติวันหยุดยาว ไม่กระทบการเรียนเด็ก

“ณัฏฐพล” ยัน มติ ครม.อนุมัติวันหยุดยาว ไม่กระทบการเรียนเด็ก

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนไม่ได้นำรายชื่อโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ของ ศธ.ที่ทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการจำนวน18 ตำแหน่งให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา เนื่องจากเสนอเข้าที่ประชุมไม่ทัน ยืนยันว่าไม่ได้ติดขัดเรื่องรายชื่อแต่อย่างใดเพียงแต่ตนนำเสนอให้ ครม.พิจารณาไม่ทันเท่านั้น และคิดว่าไม่ล่าช้ายังพอมีเวลา โดยจะนำเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาได้ในวันที่ 29 ก.ย.นี้แน่นอน โดยอาจจะมีการโยกย้ายสลับตำแหน่งผู้บริหารระดับ 10 ของ ศธ.ด้วยกันก่อน ส่วนระดับ 9 ขึ้น 10 จะยังไม่มีการพิจารณา

“ที่ประชุม ครม.ยังได้อนุมัติให้มีวันหยุดยาวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.63 และวันที่ 10-13 ธ.ค.63 ทั้งนี้ผมคิดว่าจะไม่กระทบกับการเรียนการสอนของนักเรียน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ และอยู่ระหว่างปิดภาคเรียนที่ 1 ในเดือน พ.ย.อยู่แล้ว” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

นอกจากนี้ที่ประชุม ครม.ยังอนุมัติให้นักเรียนที่เรียนกับสถาบันไทยโคเซ็น จำนวน 20 คน เดินทางไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นได้จากเดิมช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้ต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน

นายณัฏฐพล กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นที่คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) มีมติให้ครูที่ทำร้ายนักเรียนเกินกว่าเหตุก่อนมาต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูจะต้องไปพบจิตแพทย์เพื่อยืนยันว่าครูมีสุขภาพจิตปกติสามารถสอนเด็กได้นั้น หากเป็นเรื่องร้ายแรงขนาดนี้และจะไม่ต่อใบอนุญาตฯให้ก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม ซึ่งนโยบายของตนต่อต้านการกระทำรุนแรงทุกรูปแบบในโรงเรียน เพราะศธ.จะไม่ปล่อยให้เกิดความรุนแรงขึ้นในสถานศึกษาอย่างแน่นอนเนื่องจากเป็นเรื่องที่ตนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก.

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อ : Facebook At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

2 ความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่