“ณัฏฐพล” ยันชัด ศธ.ทำงานเป็นเอกภาพ !!! ไร้ขัดแย้ง
“ณัฏฐพล” ยันชัด ศธ.ทำงานเป็นเอกภาพ !!! ไร้ขัดแย้ง

“ณัฏฐพล” ยันชัด ศธ.ทำงานเป็นเอกภาพ !!! ไร้ขัดแย้ง และไม่กระทบกับความเจริญก้าวหน้าหรือไปก้าวล่วงอำนาจหน้าที่ของใครทั้งนั้น

“ณัฏฐพล” ยันชัด ศธ.ทำงานเป็นเอกภาพ !!! ไร้ขัดแย้ง
“ณัฏฐพล” ยันชัด ศธ.ทำงานเป็นเอกภาพ !!! ไร้ขัดแย้ง

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลบางกลุ่มมีการระดมข้าราชการครูแต่งดำเพื่อต่อต้านการสั่งงานข้ามแท่งระหว่างสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งต้องแยกประเด็นในการทำความเข้าใจ คือ การบูรณการแผนการศึกษาจังหวัดด้วยการสร้างโรงเรียนคุณภาพดีของชุมชน โรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง และโรงเรียนขนาดเล็กดำรงอยู่ด้วยตัวเอง (Stand Alone) ถือเป็นการนำแผนงานของ สพฐ.มาพิจารณาร่วมกับคณะทำงานของตนที่เป็นผู้บริหารระดับ 10 ของ ศธ.ที่แต่งตั้งขึ้น ซึ่งไม่ได้เป็นการทำงานข้ามหน้าที่หรือก้าวล่วงข้าราชการในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แต่อย่างใด แต่เป็นลักษณะของการทำงานร่วมกันมากกว่า

“ตอนนี้เป้าหมายที่ผมวางไว้อยากให้มีการสรุปแผนการศึกษาจังหวัดของแต่ละจังหวัดให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อจะนำเรื่องเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาและขับเคลื่อนได้เห็นโมเดลการศึกษาจังหวัด ซึ่งต้องขอชื่นชมการทำงานร่วมกันระหว่างคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) กาญจบุรี และเขตพื้นที่ ซึ่งถือเป็นจังหวัดแรกที่ทยอยส่งข้อมูลแผนการศึกษาจังหวัดเข้ามาแล้ว เป็นการทำงานได้เร็วและระดับพื้นที่มีความตื่นตัวในการปฎิบัติงานเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าแผนนี้ทำได้จริงและเราจะสร้างประโยชน์ต่อการศึกษาได้มาก ดังนั้นขอให้ดูผลประโยชน์ของการศึกษาเป็นที่ตั้ง ส่วนเรื่องการปฎิรูปโครงสร้าง ศธ.ผมกำลังหาแนวทางที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ศธ.สามารถทำให้หน่วยงานเป็นเอกภาพได้ และไม่กระทบกับความเจริญก้าวหน้าหรือไปก้าวล่วงอำนาจหน้าที่ของใครทั้งนั้น” รมว.ศธ. กล่าว

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อ : Facebook At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่