จี้! เขตพื้นที่ เร่งบรรจุครู ในโรงเรียนขนาดเล็ก
จี้! เขตพื้นที่ เร่งบรรจุครู ในโรงเรียนขนาดเล็ก

จี้! เขตพื้นที่ เร่งบรรจุครู ในโรงเรียนขนาดเล็ก เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่โรงแรมปริ๊นพาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) จัดประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศ โดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวเปิดการประชุมพร้อมมอบนโยบายตอนหนึ่ง ว่า ตนดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ มา 6 เดือน

จี้! เขตพื้นที่ เร่งบรรจุครู ในโรงเรียนขนาดเล็ก 2

พบว่าการทำงานใน ศธ.ขาดการเชื่อมต่อในการบริหารงาน ทั้งที่ทุกหน่วยงานใน ศธ.มีความสามารถและเชี่ยวชาญทุกเรื่อง ดังนั้นหากทุกฝ่ายร่วมกันบูรณาการการทำงานตามนโยบายรัฐบาลให้ไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้นตนเชื่อว่าเราจะต่อยอดปฎิรูปการศึกษาได้อย่างแน่นอน แต่หากทุกคนยังคิดแบบต่างคนต่างทำงานอยู่เราจะไม่สามารถพาเด็กและเยาวชนไทยไปแข่งขันในเวทีโลกได้

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า ขอ สพท.ทุกเขตทำงานเชิงรุก กล้าคิดกล้าทำ และคิดนอกกรอบให้มากขึ้นพร้อมกับเสนอแผนการศึกษาร่วมกันกับตนในการทำงาน เนื่องจาก สพท.จะต้องรู้ข้อมูลการศึกษาในพื้นที่ได้ดีกว่าตน หากได้ข้อมูลมาแล้วตนก็พร้อมที่จะชนเพื่อให้ได้ตามข้อเสนอ แม้บางครั้งอาจจะต้องถูกด่าตนก็พร้อมที่จะทำ อย่างไรก็ตามขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาที่ตนจำนวนมาก

ดังนั้นจึงขอให้เขตพื้นที่ได้มีหน่วยงานตรวจสอบเรื่องร้องเรียนตรงนี้ หรือจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยคัดกรองเรื่องร้องเรียนให้มากขึ้น ทั้งนี้ข้อเสนอต่างๆของเขตพื้นที่ตนจะนำมาวิเคราะห์เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาต่อไป โดยเรื่องเร่งด่วนก็คือโรงเรียนขนาดเล็กที่ไม่มีครูอยู่เลยตนจะเร่งบรรจุครูให้ครบ เพื่อไม่ให้กระทบกับคุณภาพของนักเรียน.

ขอบคุณที่มาของข้อมูลจาก : At HeaR ข่าวจริงเข้าหู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่