คุรุสภาประกาศ เรื่อง การคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี ประจำปี 2567 ส่งผลงานภายในวันที่ 30 เมษายน 2567
คุรุสภาประกาศ เรื่อง การคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี ประจำปี 2567 ส่งผลงานภายในวันที่ 30 เมษายน 2567

คุรุสภาประกาศ เรื่อง การคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี ประจำปี 2567 ส่งผลงานภายในวันที่ 30 เมษายน 2567

คุรุสภาประกาศคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา เพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2567 จำนวนไม่เกิน 1,088 คน ซึ่งคุรุสภามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาให้มีเกียรติและศักดิ์ศรีเป็นที่ยอมรับของสังคม โดยได้กำหนดจรรยาบรรณของวิชาชีพเป็นเกณฑ์ในการประพฤติปฏิบัติตนของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา เพื่อเป็นการยกย่องผู้ประกอบวิชาชีพที่ตั้งใจปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ จนสามารถเป็นแบบอย่างและเป็นที่เคารพยกย่องอย่างสูงของศิษย์และบุคคลทั่วไปสมกับเป็นปูชนียบุคคล และมีความเสียสละ อุทิศตนเพื่อประโยชน์แก่วิชาชีพตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติงาน ให้มีขวัญกำลังใจที่จะปฏิบัติงานในหน้าที่ให้เกิดประโยชน์แก่ศิษย์ยิ่ง ๆ ขึ้นไป

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี ประจำปี 2567

ต้องเป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่องรวมกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี นับถึงวันออกประกาศ และเป็นผู้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาตรงตามตำแหน่งที่ดำรงอยู่ในปัจจุบันและยังไม่หมดอายุ ณ วันที่ออกประกาศนี้ โดยไม่มีกรณีอยู่ในระหว่างการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ถูกดำเนินการทางวินัยหรือเป็นผู้เคยถูกลงโทษทางวินัย แม้จะได้รับการล้างมลทินตามพระราชบัญญัติล้างมลทินแล้ว รวมทั้งการดำเนินการเกี่ยวกับการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ และไม่เคยได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” มาก่อน

หลักเกณฑ์การพิจารณา

ต้องประพฤติปฏิบัติตนตามข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วย จรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ. 2556 อย่างเคร่งครัด ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพในเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่มีความเด่นชัด โดดเด่นเป็นพิเศษ ปรากฎชัด และไม่เคยกระทำความเสื่อมเสียใด ๆ ต่อวิชาชีพหรือบกพร่องในศีลธรรมอันดี

การเสนอขอรับรางวัล

สามารถทำได้ 2 วิธี คือ เสนอขอรับผลงานด้วยตนเอง หรือได้รับการเสนอชื่อจากบุคคล หรือองค์กร หน่วยงานทางการศึกษา สถานศึกษา สมาคม มูลนิธิ ชมรม โดยเสนอผลงานให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นรับรอง ซึ่งสามารถลงนามรับรองการเสนอได้มากกว่าหนึ่งคน ตามจำนวนที่เสนอขอได้ ผู้เสนอผลงานด้วยตนเองแล้ว ต้องไม่ให้บุคคอื่นเสนอผลงานซ้ำอีก

ทั้งนี้ ผู้เสนอผลงานหรือได้รับการเสนอชื่อ กรอกข้อมูลเจ้าของประวัติและผลงานที่เสนอชื่อและผลงานตามแบบที่คุรุสภากำหนด และส่งผลงานเพื่อพิจารณาคัดเลือกไปยังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567

สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา จะประกาศผลภายในเดือนธันวาคม 2567 คำวินิจฉัยของคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพถือเป็นที่สุด และกำหนดมอบรางวัลในงานวันครู ครั้งที่ 69 พ.ศ. 2568 หรือตามความเหมาะสม

ตารางแสดงจำนวนผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ที่มีสิทธิ์ได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี ๒๕๖๗ ในจังหวัด (จำนวน ๗๗ จังหวัด รวม ๑,๐๘๘ คน)

คุรุสภาประกาศ เรื่อง การคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี ประจำปี 2567 ส่งผลงานภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 6
คุรุสภาประกาศ เรื่อง การคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี ประจำปี 2567 ส่งผลงานภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 7
คุรุสภาประกาศ เรื่อง การคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี ประจำปี 2567 ส่งผลงานภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 8
คุรุสภาประกาศ เรื่อง การคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี ประจำปี 2567 ส่งผลงานภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 9

ดาวน์โหลดตัวอย่างเล่มรายงานรางวัลคุรุสดุดี คลิกที่นี่

สามารถดูประกาศฯ และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th หรือสอบถามได้ที่ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ กลุ่มยกย่องวิชาชีพ โทร. 0 2281 4843

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่