คาด 7 ส.ค.ปลดล็อกเรียนแบบ onsite 100% ไม่ต้องสลับวันเรียน ยึดหลักมาตรการสาธารณสุข
คาด 7 ส.ค.ปลดล็อกเรียนแบบ onsite 100% ไม่ต้องสลับวันเรียน ยึดหลักมาตรการสาธารณสุข

คาด 7 ส.ค.ปลดล็อกเรียนแบบ onsite 100% ไม่ต้องสลับวันเรียน ยึดหลักมาตรการสาธารณสุข ขอกำชับโรงเรียนทุกแห่งต้องให้นักเรียนสแกนแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”ทุกครั้ง โรงเรียนบางแห่งที่นักเรียนไม่มีความพร้อมอุปกรณ์ในการสแกนก็ให้ครูจดบันทึกแทน

ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึง การเปิดเรียน 100% ยกเลิกสลับวันมาเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทั่วประเทศ ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ว่า

เมื่อเร็วๆ นี้ตนได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานทีเกี่ยวข้องทั้งหมดที่มีสถานศึกษาในสังกัดไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เพื่อจัดทำข้อมูลเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) หรือ โควิด-19 ในการเปิดเรียนแบบ onsite 100% โดยที่ไม่ต้องสลับวันเรียน โดย ศบค.ให้ ศธ.จัดทำข้อมูลเสนอมาว่า พื้นที่ใดบ้างที่มีความพร้อมและมีข้อจำกัดอะไร หรือไม่ ซึ่งได้เสนอข้อมูลสรุปทั้งหมดให้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อเตรียมเสนอให้ที่ประชุม ศบค. ในวันที่ 7 ส.ค.นี้

หลักการที่ สพฐ. เสนอไป คือ โรงเรียนสังกัด สพฐ. จำนวน 4,500 แห่ง จะขอเปิดเรียนแบบ onsite 100% โดยไม่ต้องสลับวันเรียน โดยจะยึดหลักมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมถึงโรงเรียนต้องจัดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ภายในสถานศึกษาทุกจุด และการวัดไข้ก่อนเข้าเรียน ขณะเดียวกันกิจกรรมในโรงเรียนกิจกรรมใดที่สุ่มเสี่ยงต่อการสัมผัสร่างกายให้โรงเรียนงดกิจกรรมเหล่านั้นเอาไว้ก่อน ส่วนมาตรการรองรับ หากพบเด็กติดเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้นเราจะยึดแนวปฏิบัติจาก ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

รวมถึงขอกำชับโรงเรียนทุกแห่งต้องให้นักเรียนสแกนแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”ทุกครั้ง เพื่อทราบเส้นทางการเดินทางของนักเรียนด้วย ทั้งนี้อาจมีโรงเรียนบางแห่งที่มีนักเรียนไม่มีความพร้อมอุปกรณ์ในการสแกนก็ให้ครูจดบันทึกแทน

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ วันที่ 5 สิงหาคม 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่