ครม.ไฟเขียว ศธ.นำเข้าครูแคนนาดาสอนภาษาอังกฤษ 300 โรงเรียน เริ่ม พ.ค.64 นี้
ครม.ไฟเขียว ศธ.นำเข้าครูแคนนาดาสอนภาษาอังกฤษ 300 โรงเรียน เริ่ม พ.ค.64 นี้

ครม.ไฟเขียว ศธ.นำเข้าครูแคนนาดาสอนภาษาอังกฤษ 300 โรงเรียน เริ่ม พ.ค.64 นี้ สอนในโรงเรียนดีประจำตำบล 300 แห่ง

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.ได้อนุมัติให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ทำข้อตกลงความร่วมมือกับสถานทูตแคนาดา และสภาหอการค้าประเทศแคนาดา ระยะเวลาการดำเนินงานความร่วมมือระยะเวลา 1 ปี ในการจัดหาครูต่างชาติเข้ามาสอนในโรงเรียนดีประจำตำบล 300 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเดือน พ.ค.64 นี้ เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียน และเชื่อว่าภายใน 3-5 ปี เมื่อเด็กได้เรียนภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาโดยตรงนี้จะทำให้เด็กสามารถสื่อสารภาอังกฤษได้อย่างแน่นอน

สิ่งที่ ศธ.พยายามประสานความร่วมมือกับประเทศที่มีพื้นฐานการใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ก็เพื่อต้องการเสริมทักษะภาษาของนักเรียนไทย และเชื่อว่าในอนาคตจะมีครูต่างชาติมาสอนในโรงเรียนมากกว่า 300 แห่ง และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ไม่น้อยกว่า 10,000 แห่งแน่นอน

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายภาษาอังกฤษของตนนั้น ต้องการให้เกิดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็กปฐมวัยด้วยภาษาคำศัพท์ง่ายๆ ให้เด็กได้ซึมซับมากขึ้น เพราะตนคิดว่าช่วงปฐมวัยเป็นวัยที่จะรับเรื่องภาษาได้ดี โดยจะมีการผสมผสานกับแผนบูรณการการศึกษาจังหวัดที่มีโรงเรียนคุณภาพของชุมชนและโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมืองที่จะทำให้เด็กมีทักษะความพร้อมด้านภาษาด้วย

เนื่องจากเด็กทุกคนในโรงเรียนกลุ่มดังกล่าวจะได้เรียนภาษากับครูต่างชาติโดยตรง ส่วนการยกระดับภาษาอังกฤษของครูนั้น เราพยายามหาแนวทางตลอดเวลา เพราะไม่ว่าจะเป็นครูหรือผู้บริหารสถานศึกษาจะต้องมีทักษะภาษาอังกฤษที่เหมาะสม และมีความสามารถเพียงพอในการค้นหาข้อมูลเพื่อนำมาสอนเด็กได้ ซึ่งจะทำให้มีความกว้างขวางในการค้นหาความรู้ของครูมากขึ้น

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อ : Facebook เพจ At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่