ก.ค.ศ. ปลื้ม ยอดผู้เข้าชม ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA ประสบความสำเร็จเกินคาดทะลุ 390,000 กว่าคน เล็งจัดกิจกรรม “ก.ค.ศ. ฟอรั่ม” ต่อเนื่องทุกเดือน
ก.ค.ศ. ปลื้ม ยอดผู้เข้าชม ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA ประสบความสำเร็จเกินคาดทะลุ 390,000 กว่าคน เล็งจัดกิจกรรม “ก.ค.ศ. ฟอรั่ม” ต่อเนื่องทุกเดือน

ก.ค.ศ. ปลื้ม ยอดผู้เข้าชม ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA ประสบความสำเร็จเกินคาดทะลุ 390,000 กว่าคน เล็งจัดกิจกรรม “ก.ค.ศ. ฟอรั่ม” ต่อเนื่องทุกเดือน

สำนักงาน ก.ค.ศ. : เลขาธิการ ก.ค.ศ. เผยกิจกรรม“ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA” ประสบความสำเร็จเกินคาด ทำยอดผู้เข้าชมทะลุ 390,000 กว่าคน เล็งจัดกิจกรรม “ก.ค.ศ. ฟอรั่ม” ต่อเนื่องทุกเดือน เพื่อสร้างการเรียนรู้ให้กับวิชาชีพครูในทุกมิติ

รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. เปิดเผยถึงผลการจัดกิจกรรมการชี้แจงแนวทางการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) ภายใต้ชื่อ “ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์ (Live) ผ่านทางช่องทางประชาสัมพันธ์ของสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้แก่ เพจ Facebook สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และทางช่อง YouTube สำนักงาน ก.ค.ศ. รวมถึงช่องทางประชาสัมพันธ์ของภาคีเครือข่ายการศึกษา ที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ เพจ Facebook insKru เพจ Facebook Eduzones เพจ Facebook Starfish Labz และเพจ Facebook TEP เพื่อสร้างความเข้าใจและเตรียมความพร้อมให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ก่อนเริ่มทำข้อตกลงในการพัฒนางาน ตามแนวทางการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดไว้ เพราะได้รับการตอบรับจากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย ได้เข้าร่วมรับชมและรับฟังกว่า 390,000 คน

โดยหลังจากนี้สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้วางแผนที่จะทำการสื่อสารและสร้างการรับรู้นอกจากเรื่องของการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) แล้ว ก็จะดำเนินการสื่อสารเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา อย่างต่อเนื่อง ต่อไปด้วย

รศ.ดร. ประวิต เอราวรรณ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม “ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA” ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จากการติดตามอ่านความคิดเห็นที่ทุกท่านแสดงความคิดเห็นเข้ามาทางช่องทาง Live ของสำนักงาน ก.ค.ศ. เห็นได้ชัดเจนว่าหลายท่านรู้สึกโล่งใจ คลายความกังวล และมีความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) เห็นภาพรวมของระบบ PA ทั้งระบบ เข้าใจถึงความเชื่อมโยงในเรื่องของการประเมินวิทยฐานะ การประเมินผลการปฏิบัติงาน และการคงวิทยฐานะตามมาตรา 55 มากยิ่งขึ้น

ซึ่งหลังจากนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ. ก็มีแผนที่จะสื่อสารและจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านอย่างต่อเนื่อง “กคศ ฟอรั่ม” ในทุกเดือนต่อไป เพื่อเป็นการสร้างการเรียนรู้ให้กับวิชาชีพครูในทุกมิติ และเพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนดได้อย่างถูกต้อง

“ผมขอขอบคุณข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ที่ยอมเปิดใจและพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพลิกโฉมวิชาชีพครูสู่คุณภาพการศึกษาที่ดีกว่ากับ ก.ค.ศ.” รวมถึงภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ที่ได้เห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนการบริหารงานบุคคลของสำนักงาน ก.ค.ศ. และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนในกิจกรรมต่าง ๆ ของสำนักงาน ก.ค.ศ. ในโอกาสต่อไป ผมขอให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามั่นใจว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน” รศ.ดร.ประวิต กล่าว

ขอบคุณที่มา : Facebook ศธ.360 องศา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่