แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง หัตถศิลป์ วิถีถิ่น ชนเมืองตาก ผ่านเกณฑ์ 80% รับเกียรติบัตรทางอีเมล โดย สำนักศิลปวัฒนธรรมวิทยาลัยนอร์ทเทิร์น

สำนักศิลปวัฒนธรรมวิทยาลัยนอร์ทเทิร์น เปิดอบรมให้ความรู้ทางออนไลน์และทดสอบออนไลน์ เกี่ยวกับ “หัตถศิลป์ วิถีถิ่น ชนเมืองตาก “

“หัตถศิลป์ วิถีถิ่น ชนเมืองตาก”       ด้วยความที่ จังหวัดตาก มีอาณาเขตด้านทิศตะวันตกติดกับประเทศพม่า ซึ่งมีแม่น้ำเมยและทิวเขาถนนธงชัยเป็นพรมแดน
จึงยังได้เห็นภาพป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์อยู่มาก นอกจากธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่นแล้ว ด้านวิถีชุมชนของที่นี่ก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน

       โดยเฉพาะที่บ้านปากร้องห้วยจี้ ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงหัตถกรรม ที่นี่มีวิถีชุมชนของคนพื้นถิ่นแท้ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัส บริเวณนี้เป็นพื้นที่ที่มีต้นลานขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ชาวบ้านจึงมีวิถีชีวิตผูกพันอยู่กับต้นไม้ชนิดนี้โดยมีความเชี่ยวชาญในเรื่องการ(ปีน)ขึ้นลาน เป็นความสามารถพิเศษที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ โดยจะเน้นเรื่องของวิถีชีวิตของชุมชน เราก็คิดว่าอยากผลิตสินค้าที่ใช้ทรัพยากรที่มีในชุมชนเราเอง อย่างใบลาน โดยการนำวัตถุดิบนี้อยู่ในชุมชนอยู่แล้ว เกิดเองตามธรรมชาติแล้วอาศัยภูมิปัญญาของคนในชุมชนมาเพิ่มมูลค่าให้มากยิ่งขึ้น

แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง หัตถศิลป์ วิถีถิ่น ชนเมืองตาก ผ่านเกณฑ์ 80% รับเกียรติบัตรทางอีเมล โดย สำนักศิลปวัฒนธรรมวิทยาลัยนอร์ทเทิร์น 3

ผ่านเกณฑ์คะแนน ร้อยละ 80 จะได้รับเกียรติบัตรจากสำนักศิลปวัฒนธรรม วิทยาลัยนอร์ทเทิร์นทันที

สามารถกดที่ลิงค์ ด้านล่างทำแบบทดสอบได้ทันที

คำชี้แจงก่อนทำการอบรมด้วยระบบออนไลน์ ไว้ดังนี้

  1. ศึกษาเนื้อหาตามเนื้อเรื่องให้เข้าใจ
  2. ทำแบบทดสอบหลังอบรม เพื่อทดสอบความรู้ความเข้าใจ
  3. ทำข้อทดสอบผ่าน 80 % ได้วุฒิบัตรการอบรมด้วยระบบออนไลน์

(รับเกียรติบัตรได้ที่ e-mail ที่ทำข้อสอบ) วันละ100 คน ถ้าเกิน 100 คน ให้ท่านรับวุฒิบัตรที่หน้าเว็บไซต์วันถัดไปครับ

หมายเหตุ กรุณาใส่ชื่ออีเมลของคุณให้ถูกต้องเพราะถ้าไม่ถูกต้องทางระบบจะไม่สามารถจัดส่งเกียรติบัตรได้ครับ

ส่วนเรื่อง ประเพณีลอยกระทงสาย หากทางแอดมินแก้ไขเสร็จแล้ว จะนำมาประชาสัมพันธ์ อีกครั้งนะครับ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ

ตัวอย่างเกียรติบัตร

แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง หัตถศิลป์ วิถีถิ่น ชนเมืองตาก ผ่านเกณฑ์ 80% รับเกียรติบัตรทางอีเมล โดย สำนักศิลปวัฒนธรรมวิทยาลัยนอร์ทเทิร์น 4

ทำแบบทดสอบคลิกที่นี่

ขอบคุณ สำนักศิลปวัฒนธรรมวิทยาลัยนอร์ทเทิร์น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่