ขอเชิญสถานศึกษาส่งผลงานเพื่อเข้ารับการคัดสรรรางวัล หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม - 8 กุมภาพันธ์ 2567
ขอเชิญสถานศึกษาส่งผลงานเพื่อเข้ารับการคัดสรรรางวัล หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม - 8 กุมภาพันธ์ 2567

ขอเชิญสถานศึกษาส่งผลงานเพื่อเข้ารับการคัดสรรรางวัล หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม – 8 กุมภาพันธ์ 2567

ขอเชิญสถานศึกษาส่งผลงานเพื่อเข้ารับการคัดสรรรางวัล หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ประจำปี 2567 ส่งผลงานได้ที่ https://www.ksp.or.th/ksp-school/ ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม – 8 กุมภาพันธ์ 2567

การคัดสรรรางวัล “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม” ของคุรุสภาเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ส่งเสริมและกระตุ้นการพัฒนาวิชาชีพ ที่มุ่งให้สถานศึกษาทุกสังกัดที่มีการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานและอุดมศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ทั้งของรัฐและเอกชน ได้ให้ความสำคัญ และตื่นตัวในการคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการศึกษาที่เหมาะสมกับบริบท เป้าหมายการพัฒนา และสอดคล้องกับความต้องการของสถานศึกษาอย่างแท้จริง โดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วมระหว่างผู้เรียน ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนา

สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาดำเนินการคัดสรรรางวัล “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม” เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ผลงานนวัตกรรมต้นแบบที่มีคุณภาพ มีคุณค่าทางวิชาการ และเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ผลการดำเนินงานที่ผ่านมามีผลงานนวัตกรรมต้นแบบที่ผ่านการคัดสรรจากคุรุสภา ให้เป็นผลงานหนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม “ระดับประเทศ” ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๔๗ – ๒๕๖๖ รวม ๒0 ปี จำนวน ๑,๖๐๒ ผลงานและมีการถอดบทเรียนความสำเร็จของผลงานนวัตกรรมต้นแบบเผยแพร่ไปยังสถานศึกษา และผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาในรูปแบบต่าง ๆ ที่หลากหลาย

ขอเชิญสถานศึกษาส่งผลงานเพื่อเข้ารับการคัดสรรรางวัล หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม - 8 กุมภาพันธ์ 2567
ขอเชิญสถานศึกษาส่งผลงานเพื่อเข้ารับการคัดสรรรางวัล หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม - 8 กุมภาพันธ์ 2567 2

ประเภทผลงาน “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม”

สถานศึกษาทุกสังกัด และทุกระดับที่มีการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน และอุดมศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี (ปวส.) ทั้งของรัฐ และเอกชน สามารถส่งผลงาน”หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม” ได้เพียงด้านใดด้านหนึ่ง จากประเภทของนวัตกรรม จำนวน ๕ ด้าน ดังนี้

๓.๑ ด้านการจัดการเรียนรู้

นวัตกรรมที่ใช้ในการแก้ขปัญหาหรือพัฒนาผู้เรียน และการจัดการเรียนรู้ของครู ทั้งการแก้ปัญหาและพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ สมรรถนะ และศักยภาพของผู้เรียนด้วยรูปแบบ วิธีการ ระบบ หรือกระบวนการต่าง ๆ ที่นำไปสู่การจัดการเรียนรู้ในห้องเรียนหรือนอกห้องเรียน ที่สอดคล้องกับสภาพปัญหาและบริบทของโรงเรียนการเข้าถึงการศึกษาที่เท่าเทียมและมีคุณภาพ รวมถึงการใช้แหล่งเรียนรู้ทางกายภาพและแหล่งเรียนรู้ดิจิทัล

๓.๒ ด้านสื่อ เทคโนโลยี และสิ่งประดิษฐ์เพื่อการเรียนรู้
นวัตกรรมที่เป็นแนวคิด วิธีการ รวมไปถึงการต่อยอดเทคโนโลยีเดิม หรือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะ เป็นวัสดุ อุปกรณ์ สื่อทั่วไปและสื่อดิจิทัล อาจเป็นการใช้แนวคิด วิธีการ การต่อยอดเทคโนโลยีเดิม หรือผลิตภัณฑ์ เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งหรือเป็นการผสมผสานหลายสิ่งเข้าด้วยกันก็ได้ ที่นำไปสู่การแก้ปัญหาหรือการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคโนโลยีเป็นฐาน

๓.๓ ด้านการบริหารและการจัดการสถานศึกษา
นวัตกรรมการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงระบบที่มีการประยุกต์ใช้แนวคิด รูปแบบ วิธีการ หรือกระบวนการ เพื่อให้เกิดความร่วมมือ ร่วมรับผิดชอบ ร่วมเรียนรู้อย่างมืออาชีพ นำไปสู่การแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครู และองค์กรอย่างต่อเนื่อง

๓.๔ ด้านการส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ
นวัตกรรมที่ป็นแนวคิด รูปแบบ ผลิตภัณฑ์ หรือการประยุกต์ใช้หลักจิตวิทยาในการพัฒนาผู้เรียนที่คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล เพื่อนำไปสู่การพัฒนาผู้เรียนทุกกลุ่มให้เต็มศักยภาพอย่างทั่วถึง

๓.๕ ด้านการวัดและการประเมินผล
นวัตกรรมระบบการวัดและการประเมินผู้เรียนที่มุ่งพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงวิธีการเรียนรู้ ใช้ช้อมูลสารสนเทศจากการประเมินเพื่อการวิเคราะห์ การวินิจฉัยจุดเด่นและจุดที่ควรได้รับการพัฒนาผู้เรียนที่สะท้อนการส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนครอบคลุมพปัญญาที่หลากหลายรวมถึงการออกแบบกระบวนการวัดและประเมินผลในห้องเรียนและสถานศึกษา ที่เน้นการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย เพื่อให้ได้ข้อมูลสารสนเทศย้อนกลับ ที่นำไปสู่การแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน และการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อให้บรรสุตามเป้าหมายการศึกษา

การประกาศรายชื่อ การประกาศผล และการรับรางวัล “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม”
การประกาศรายชื่อสถานศึกษาที่ส่งผลงานเข้ารับการคัดสรรตรวจสอบรายชื่อผลงาน “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม”ประจำปี ๒๕๖๗ ที่สถานศึกษาส่งเข้าร่วมคัดสรรกับคุรุสภาได้ ภายในวันพฤหัสบดีที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๗ ทางเว็บไชต์ของคุรุสภา ww..ksp.or.th และ https://www.facebook.com/OSOIKSP/

การประกาศผลรางวัล “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม”

การประกาศผลรางวัล “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม” ประจำปี ๒๕๖๗ “ระดับภูมิภาค” ภายในวันศุกร์ที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๗ ทางเว็บไซต์ของคุรุสภา www.ksp.or.th และ
https:/www.facebook.com/OSOIKSP/

การประกาศผลรางวัล “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม” ประจำปี ๒๕๖๗ “ระดับประเทศ”ภายในวันศุกร์ที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๖๗ ทางเว็บไซต์ของคุรุสภา www.ksp.or.th และ https://www.facebook.com/OSOIKSP/

รายละเอียดประกาศ https://eadtry-my.sharepoint.com/…/EcfzkH4xl69On…

แบบฟอร์มส่งผลงาน https://eadtry-my.sharepoint.com/…/EcvnvznhmS9EvdScYKvu…

***************

แบบฟอร์มส่งผลงานมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ตรวจสอบและใช้แบบใหม่กันด้วยระวังจะเสียสิทธิ์นะคะ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่