การคัดสรรตัวอย่างสุจริต : สุจริตโมเดล ปี 2565 รับสมัคร 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2565
การคัดสรรตัวอย่างสุจริต : สุจริตโมเดล ปี 2565 รับสมัคร 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2565

การคัดสรรตัวอย่างสุจริต : สุจริตโมเดล ปี 2565 รับสมัคร 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2565

ประกาศคณะกรรมการบริหารโครงการเสริมสร้างบ้านเมืองสุจริต เรื่อง การคัดสรรตัวอย่างสุจริต : สุจริตโมเดล ปี ๒๕๖๕ ขอเชิญชวน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป มาร่วมกันคัดสรร ตัวอย่างสุจริตสุจริตโมเดล ส่งเข้าประกวด ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดตามประกาศนี้

สํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยคณะกรรมการบริหารโครงการเสริมสร้างบ้านเมือง สุจริต ได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนนโยบายของประธานรัฐสภาในการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของ ประชาชนกับสถาบันนิติบัญญัติ ตลอดจนปลูกจิตสํานึกเรื่องบ้านเมืองสุจริตให้แก่ประชาชน ในการนําแนวคิด บ้านเมืองสุจริตไปประยุกต์ใช้ในการดํารงตนอันเป็นพื้นฐานของพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย

การคัดสรรตัวอย่างสุจริต : สุจริตโมเดล ปี 2565 รับสมัคร 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2565 7

ดังนั้น เพื่อเป็นการเร่งสร้างบ้านเมืองสุจริต : สุจริตโมเดล ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และสร้าง ความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย ตลอดจนการขยายกลุ่มเป้าหมายจากเยุาวชนไปสู่ประชาชนทั่วประเทศ การดําเนินงานในปี ๒๕๖๕ จึงได้จัดทําโครงการคัดสรรตัวอย่างสุจริต: สุจริตโมเดลขึ้น เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปร่วมขับเคลื่อนแนวคิด “บ้านเมืองสุจริตสู่การปฏิบัติ” โดยการค้นหาตัวอย่าง ด้านความซื่อสัตย์สุจริต และนําเสนอเรื่องราว เหตุการณ์ ปรากฏการณ์ของสังคมที่เกี่ยวข้องกับความสุจริต ที่ได้พบเห็นนํามาถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้รับรู้และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด “บ้านเมืองสุจริต” ไปสู่ สังคมอย่างกว้างขวางมากขึ้น รวมถึงสร้างขวัญกําลังใจแก่ประชาชนในอันที่จะกล้ายืนหยัดประพฤติปฏิบัติตน ในแนวทางแห่งความซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในคุณธรรมและจริยธรรมตามแนวคิด “บ้านเมืองสุจริต” ที่ว่า “รู้หน้าที่ มีระเบียบวินัย รู้หลักธรรมาภิบาล และไม่เกรงใจคนไม่ดี”

คุณสมบัติผู้มีสิทธิเสนอตัวอย่างสุจริต : สุจริตโมเดล

ประเภทนักเรียน/นิสิต นักศึกษา

– นักเรียน ที่กําลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย นักศึกษาอาชีวศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า ในสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน

– นิสิต นักศึกษา ที่กําลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี อนุปริญญา ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในสถาบันอุดมศึกษาหรืออาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน

– ผู้มีสิทธิเสนอตัวอย่างทั้งนักเรียน/นิสิต นักศึกษา ต้องมีอายุไม่เกิน ๒๕ ปี

– ผู้เสนอตัวอย่างจะต้องแนบสําเนาบัตรประจําตัวนักเรียน/นิสิต นักศึกษา หรือหลักฐาน อื่นใดที่สามารถยืนยันสถานภาพการเป็นนักเรียน/นิสิต นักศึกษา

ประเภทประชาชนทั่วไป

– บุคคล หรือคณะบุคคลรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง อาทิ องค์กร ซุมชน สถาบันการศึกษา คณะกรรมการหมู่บ้าน/ชุมชน ภาคประชาสังคม วิสาหกิจชุมชน วิสาหกิจเพื่อสังคม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาครัฐและเอกชน เป็นต้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : Facebook บ้านเมืองสุจริต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่