คอร์สเรียนฟรี!! หลักสูตร วัยรุ่นยุคใหม่ ต้องรู้เท่าทันอารมณ์ (Emotional Intelligence) โดย Starfish Labz
คอร์สเรียนฟรี!! หลักสูตร วัยรุ่นยุคใหม่ ต้องรู้เท่าทันอารมณ์ (Emotional Intelligence) โดย Starfish Labz

คอร์สเรียนฟรี!! หลักสูตร วัยรุ่นยุคใหม่ ต้องรู้เท่าทันอารมณ์ (Emotional Intelligence) โดย Starfish Labz

บทความนี้ ครูอาชีพดอทคอม ชวนทุกท่านมาเรียนรู้ฟรี วัยรุ่นยุคใหม่ ต้องรู้เท่า ทันอารมณ์ (Emotional Intelligence) ตั้งแต่เริ่มต้นการควบคุมอารมณ์ จนไปถึงตัวอย่างกิจกรรมที่นำไปฝึกใช้ในชีวิตได้ เรียนจบพร้อมรับเกียรติบัตรทันที สามารถนำไปใส่พอร์ตโฟลิโอ (Portfolio) ฟรี!! จากStarfish Labz

คอร์สเรียนฟรี!! หลักสูตร วัยรุ่นยุคใหม่ ต้องรู้เท่าทันอารมณ์ (Emotional Intelligence) โดย Starfish Labz 3

คอร์สเรียนออนไลน์ วัยรุ่นยุคใหม่ ต้องรู้เท่าทันอารมณ์ (Emotional Intelligence) สำหรับคอร์สนี้ จะพาทุกท่านไปเรียนรู้ การควบคุมอารมณ์เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมก้าวร้าวของวัยรุ่น เป็นทักษะความฉลาดทางอารมณ์ที่ควรได้รับการส่งเสริม เพื่อสามารถใช้ชีวิตในวัยผู้ใหญ่ได้อย่างมีความสุข เนื่องจากช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์ได้ง่าย ยังควบคุมอารมณ์ได้ค่อนข้างน้อยต้องปรับตัวกับหลายสิ่งทั้งสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไป การเรียนที่หนักขึ้น รวมถึงการเป็นที่ยอมรับของเพื่อนๆ ดังนั้นจึงต้องมีการควบคุมอารมณ์ให้ดี ต้องมีความฉลาดทางอารมณ์จึงจะสามารถกำหนดอารมณ์ และความรู้สึกของเราไม่ให้ส่งผลไปถึงการแสดงออกในทางที่ไม่เหมาะไม่ควร พบกับ 4 บทเรียนน่าสนใจกันเช่นเคย

1. การควบคุมอารมณ์คืออะไร (WHAT) เรียนรู้การจัดการกับอารมณ์ที่แสดงออกมาในที่สังคมยอมรับและมีผลเสียต่อตนเองและผู้อื่นทั้งร่างกาย จิตใจให้น้อยที่สุด

2. ทำไมวัยรุ่นต้องรู้จักควบคุมตัวเอง (WHY) เรียนรู้อารมณ์ของวัยรุ่นซึ่งเป็นวัยที่การควบคุมอารมณ์ยังไม่ค่อยดีนัก ทำให้ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมก้าวร้าวและช่วยป้องกันปัญหาต่างๆในวัยรุ่น

3. เทคนิควิธีเสริมความฉลาดทางอารมณ์ เรียนรู้เทคนิควิธีเสริมความฉลาดทางอารมณ์ ซึ่งทำให้เกิดการควบคุมอารมณ์ได้อย่างเหมาะสมต่อสถานการณ์ต่างๆ ได้ เช่น ประเมินอารมณ์ของตัวเอง การวิเคราะห์อารมณ์ การควบคุมอารมณ์ตัวเอง

4. ตัวอย่างกิจกรรมที่นำไปฝึกใช้ในชีวิตได้ (Apply) ตัวอย่างกิจกรรมที่นำไปฝึกใช้ในชีวิตได้ กิจกรรม 1 : สำรวจอารมณ์ตัวเอง (Emotional Tracking)
เป็นการบันทึกอารมณ์ตัวเองในแต่ละวัน ว่ามีความรู้สึกเป็นอย่างไร โดยการบันทึกนั้น อาจจะเป็นการระบายสีในช่องที่แบ่งเป็นแต่ละวันไว้ เพื่อติดตามอารมณ์ความรู้สึกของ
ตัวเองในช่วงระยะเวลาหนึ่ง กิจกรรม 2 : การฟังเสียงข้างในตัวเอง (Self Talk) เป็นการปรับเปลี่ยนคำพูดกับตัวเองและใช้เสียงภายในตัวเองเพื่อช่วยให้บรรลุเป้า
หมาย เพิ่มความมั่นใจ และทำงานต่างๆ ได้ดีขึ้น เป็นต้น

ตัวอย่างเกียรติบัตร

คอร์สเรียนฟรี!! หลักสูตร วัยรุ่นยุคใหม่ ต้องรู้เท่าทันอารมณ์ (Emotional Intelligence) โดย Starfish Labz 4

เข้าร่วมเป็นสมาชิก Starfish Labz คลิกที่นี่
สำหรับใครสนใจสามารถเข้าไปศึกษาความรู้ สนใจบทความอื่นๆ ของ Starfish Labz ก็ติดตามได้ที่นี่เลย

ขอบคุณที่มา : https://www.starfishlabz.com | Facebook Starfish Labz แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ฟรี พร้อมรับเกียรติบัตร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่