แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง

แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง

วันนี้ครูอาชีพดอทคอม มากับการ ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง ผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งมีมากมายหลายแอปให้เลือกกัน แต่เราคัดอแปที่สุดยอดมา 5 แอปครับ ได้แก่ EchoEnglish Duolingo TED Speak Practice your English และ Hello English: Learn English ซึ่งแต่ละแอพมีจุดเด่นและเทคนิคที่ทำให้เก่งภาษาอังกฤษได้ มาดูกันเลยครับ

1. EchoEnglish

EchoEnglish  แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 20

EchoEnglish เป็นแอปพลิเคชันที่คนไทยทำ จัดทำโดย กระทรวงศึกษาธิการ, มูลนิธิยุวสถิรคุณ และโรงเรียนกวดวิชา Enconcept รูปแบบการเรียนเป็นวิดีโอบทเรียนที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พัฒนาการพูด การฟัง การออกเสียง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น!

พบกับหัวข้อวิดีโอที่หลากหลาย: สำนวนภาษาอังกฤษพื้นฐาน, สถานการณ์ทั่วไป, การท่องเที่ยว, ธุรกิจ, วิชาชีพและอื่นๆ เน้นการพัฒนาทักษะเป็นหลัก: การออกเสียง, การสื่อสาร, ความเข้าใจทางวัฒนธรรม, พื้นฐานไวยากรณ์ และคำศัพท์ ออกแบบโดยเฉพาะ สำหรับผู้เรียนตั้งแต่ระดับเริ่มต้นถึงระดับกลาง.

คุณสมบัติเฉพาะดังต่อไปนี้

  1. บทเรียน – วิดีโอบรรยายสอนเป็นภาษาไทย
  2. ฟัง – สามารถฟังซ้ำเฉพาะบางประโยค หรือฟังซ้ำประโยคทั้งหมดได้เท่าที่ต้องการ
  3. พูด – ฟังเสียงเจ้าของภาษาแล้วฝึกพูดประโยคหลักของแต่ละบทเรียน EchoEnglish มีระบบวิเคราะห์เสียงพูด ที่สามารถแจ้งผลลัพท์การพูดเพื่อให้ผู้เรียนสามารถแก้ไขให้ถูกต้องได้*
  4. เขียน – ช่วยให้ทบทวนความหมาย, การสะกดคำ, การใช้คำภาษาอังกฤษ, วลีและประโยคที่เรียนรู้จากวิดีโอบทเรียน
  5. แบบทดสอบ – แต่ละบทเรียนจะมีข้อสอบแบบปรนัยเพื่อวัดความเข้าใจ

ดาวน์โหลด

รายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ : http://www.echothailand.org/

2. Duolingo

Duolingo
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 21

เป็นแอพฝึกภาษาอังกฤษในรูปแบบของเกม สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี แบบมีโฆษณา แต่ถ้าต้องการเอาโฆษณาออกก็สามารถชำระเงินได้ โดยจะมีในทักษะต่าง ๆ ในการฝึกฝน นอกจากภาษาอังกฤษแอพนี้ยังมีให้ฝึกภาษาอื่น ๆ เช่น Spanish, French, German, Portuguese, Italian, Irish, Dutch, Danish, Swedish อีกด้วย

Duolingo

สามารถเรียนบนแอปพลิเคชัน หรือบนเว็บไซต์ก็ได้ เมื่อเริ่มต้นสมัคร แอปพลิเคชันจะให้เราเลือกเป้าหมายที่จะเรียนในแต่ละวัน จะเรียนในลักษณะเก็ยแต้มไปแต่ละวัน น่าสนุกและท้าทายมากเลยครับ แต่ข้อเสียคือจะมีแค่เพียงระดับพื้นฐานเท่านั้น

Duolingo
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 22

ดาวน์โหลด

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.duolingo.com/

3. TED

TED
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 23

TED คือแอปพลิเคชัน ที่รวมรวมวิดีโอ ที่เต็มไปด้วย สาระความรู้ มากมายบนโลกออนไลน์ที่เหมาะสำหรับ นักเรียน นักศึกษา และคนทั่วไป ที่อยากเพิ่มความรู้ และแนวความคิดไอเดียที่น่าสนใจมากมาย ทั้งด้านเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ การออกแบบ การศึกษา และนวัตกรรม โดยในแต่ละคลิปนั้นจะเป็นการสนทนาแลกเปลี่ยนความรู้จากนักวิชาการ นักคิดที่มีชื่อเสียงทั่วโลก

App รวมคลิป และ สาระความรู้ นี้ยังแบ่งออกเป็นหลายหมวดหมู่ อาทิ เช่น แรงบันดาลใจ ความงาม รวมถึง ไอเดีย ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ หากคลิปวีดีโอใดที่ถูกใจเป็นที่ชื่นชอบก็สามารถทำ Bookmark หรือเก็บบันทึกเอาไว้ดูในภายหลังได้ TED หรือ รวมคลิป สาระความรู้ ต่างๆ นี้จะช่วยให้คุณได้แนวคิดใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และมีประโยชน์

TED
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 24

ประโยชน์ของแอพที่สำคัญ

1. ได้ฝึกภาษาอังกฤษ และมีสำเนียงหลากหลายให้ลองฟัง
2. ได้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญหรือมีความรู้ในหลายๆ แขนง
3. ได้รับมุมมองใหม่ๆ จากนักวิชาการทั่วโลก
4. ได้รับแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต และทัศนคติด้านบวก
5. จุดประกายไอเดีย และนำไปสานต่อได้
6. ได้ฝึกทักษะการพูดต่อหน้าสาธารณชน

ดาวน์โหลด

แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 25
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 26

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.ted.com/

4. Speak Practice your English

Speak Practice your English
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 27

Speak Practice your English เป็นแอปพลิเคชันฝึกภาษาอังกฤษในรูปแบบการสนทนา ที่เน้นทักษะการพูดและการฟัง โดยแอปพลิเคชันนี้จะทำการสร้างตัวละครขึ้นมาคุยกับเราในรูปแบบคล้ายกับการแชทแล้วเราก็ส่งเป็นคลิปเสียงกลับไป

ซึ่งแต่ละตัวละครที่เราคุยด้วยก็จะมีสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป เมื่อผ่านการทดสอบก็จะสามารถปลดล็อคตัวละครอื่นๆ ทำให้ได้เรียนรู้บทสนทนาใหม่ๆ และในขณะที่เราฝึกพูดแต่ละคำ จะมีระดับสีบ่งบอกถึงระดับความเข้าใจว่าคนอื่นจะฟังเราเข้าใจมากน้อยแค่ไหนอีกด้วย น่าสนใจมากเลยครับ (เฉพาะ IOS)

Speak Practice your English
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 28

ดาวน์โหลด

แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 29

5. Hello English: Learn English

Hello English: Learn English
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 30

แอปพลิเคชัน Hello English: Learn English ดีกรี Google EDITORS’ CHOICE กันเลยทีเดียว เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ฝึกภาษาที่มีภาษาให้เลือกเรียนรู้ถึง 11 ภาษาด้วยกัน

Hello English: Learn English

ซึ่งวิธีการเรียนรู้ก็จะคล้ายๆ กับแอปพลิเคชัน Echo ของประเทศไทย คือจะเป็นตัวละครจำลองสถานการณ์ต่างๆ ที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวัน เช่น การซื้อของ เหตุการณ์ในร้านอาหาร การทำธุรกรรมในธนาคาร หรือการพูดถึงสิ่งที่เราสนใจ นอกจากนี้แอปพลิชันตัวนี้ยังไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือ WiFi ขณะใช้งาน

ดาวน์โหลด

แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 31
แนะนำ 5 แอปฟรี ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง 32

สำหรับบทความ แนะนำ 5 แอพฟรี ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง วันนี้ต้องขอจบเพียงเท่านี้ หากมีแอปพลิเคชันใหม่ๆ ทางเว็บไซต์จะนำมาเสนอกันอีกครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่