รอลุ้น!! นายกฯ สั่งหารือเงินช่วยข้าราชการ พนง.รัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างรัฐ เหมือน
รอลุ้น!! นายกฯ สั่งหารือเงินช่วยข้าราชการ พนง.รัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างรัฐ เหมือน "เราชนะ"

รอลุ้น!! นายกฯ สั่งหารือเงินช่วยข้าราชการ พนง.รัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างรัฐ เหมือน “เราชนะ” โฆษกรัฐบาล ยอมรับในการประชุมครม. นายกรัฐมนตรี สั่งสศช. และคลัง หารือถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างรัฐ เพิ่มเติมจาก ผู้ที่จะได้รับเงินในโครงการเราชนะ จำนวน 31.1 ล้านคน

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมครม. ให้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และกระทรวงการคลัง ไปหารือถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างรัฐ เพิ่มเติมจาก ผู้ที่จะได้รับเงินในโครงการเราชนะ จำนวน 31.1 ล้านคน ซึ่งผ่านการเห็นชอบจากที่ประชุม ครม.ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะ ควรช่วยเหลือเหมือนโครงการเราชนะ เมื่อได้ข้อสรุปก็ให้เสนอ ครม.เพื่อพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนในโครงการเราชนะที่ผ่านการเห็นชอบจาก ครม.ไปนั้น ประชาชนที่ได้รับสิทธิเงินช่วยเหลือดังกล่าว จะได้ยกเว้นเงินภาษีรายได้บุคคลธรรมดา โดยหวังว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เกิดการใช้เพื่อการบริโภค สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ลดปัญหาสังคมที่อาจเกิดขึ้น


ขอบคุณที่มาข่าวและอ่านต่อได้ที่ :  เว็บไซต์เดลินิวส์ วันอังคารที่ 19 มกราคม 2564

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่