ล่าสุด!! คนละครึ่ง รอบสอง พร้อมเปิดลงทะเบียน 11 พ.ย.นี้ กว่า 1.9 ล้านสิทธิ์
ล่าสุด!! คนละครึ่ง รอบสอง พร้อมเปิดลงทะเบียน 11 พ.ย.นี้ กว่า 1.9 ล้านสิทธิ์

มาแล้ว เก็บตกรอบ 2 เปิดลงทะเบียน “คนละครึ่ง” 1 ล้านสิทธิ์ 11 พ.ย.นี้ โดยธนาคารกรุงไทย ได้เปิดเผยตัวเลขคนไม่ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งหลังครบ 14 วัน จำนวน 1 ล้านคน ได้เตรียมเปิดลงทะเบียนรอบ 2 วันที่ 11 พ.ย.นี้ ส่วนปัญหาการทุจริตของร้านค้าต้องตรวจสอบให้แน่ชัด ว่ามีการซื้อขายสินค้าและบริการจริง อาจโอนเงินช้า 3-5 วัน 

ล่าสุดเปลี่ยนวันเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน รอบ 2 ซึ่งจะเริ่มเปิดให้มีการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 (11/11) ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com จนกว่าจะครบจำนวน รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.kruachieve.com/ข่าวทั่วไป/ล่าสุด-คนละครึ่ง-รอบสอง/

มาแล้ว เก็บตกรอบ 2 เปิดลงทะเบียน "คนละครึ่ง" 1 ล้านสิทธิ์
มาแล้ว เก็บตกรอบ 2 เปิดลงทะเบียน “คนละครึ่ง” 1 ล้านสิทธิ์

ลงทะเบียนคนละครึ่ง คลิกที่นี่

ภายหลังรัฐบาลเปิดโครงการคนละครึ่ง ประชาชนที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์จำนวน 10 ล้านคน จะได้รับเงิน 3,000 บาท ตลอดโครงการ แต่ต้องเปิดใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน

เปิดลงทะเบียนรอบเก็บตก 10 พ.ย. นี้

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ไม่ใช้สิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งหลังจากครบกำหนด 14 วันที่ต้องใช้จ่ายเงินในโครงการประมาณ 1 ล้านคน จากทั้งหมด 10 ล้านคน คาดว่าจำนวนผู้ลงทะเบียนจะเพิ่มขึ้นหลังเปิดให้ลงทะเบียนรอบ 2 ในวันที่ 10 พ.ย.นี้ พร้อมยืนยันว่า ระบบมีความพร้อมรองรับปริมาณคนที่จะลงทะเบียนได้ถึง 20 ล้านคน

ส่วนกรณีที่มีร้านค้าทุจริตโครงการคนละครึ่งนั้น นายผยง ระบุว่า ธนาคารได้ประสานข้อมูลกับกระทรวงการคลัง เพื่อตรวจสอบร้านค้าทุกร้านก่อนที่จะจ่ายเงินคืนให้ร้านค้า ปกติจะดำเนินการคืนภายใน 1 วัน หลังจากมียอดใช้จ่าย

เพิ่มตรวจสอบทุจริต จ่ายเงินช้า 3-5 วัน

ขณะที่นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ทุกโครงการของรัฐจะมีผู้ที่ไม่หวังดีต้องการเข้ามาทุจริต ซึ่งระบบของรัฐและธนาคารสามารถตรวจสอบได้ ทำให้การทุจริตจะถูกบล็อกไว้ หากจะต้องการเพิ่มการตรวจสอบ อาจต้องใช้เวลาจาก 1 วัน เป็น 3-5 วัน

รายงานข่าวจากกระทรวงคลังว่า หากจะมีการตรวจสอบและจ่ายเงินผู้ค้าล่าช้ากว่าที่โครงการกำหนด ควรจะเลือกเป็นรายร้านค้าที่เห็นพฤติกรรมเสี่ยงการทุจริต มากกว่าจะดำเนินการเช่นเดียวกันทุกราย เพราะอาจทำให้โครงการได้รับผลกระทบได้

ส่วนกรณีที่กระทรวงการคลังเสนอให้ธนาคารกรุงไทย ให้รางวัลนำจับกับประชาชนที่แจ้งข้อมูลการกระทำความผิดของร้านค้าที่เข้าโครงการคนละครึ่งนั้น ขณะนี้ธนาคารกรุงไทยได้รับเรื่องดังกล่าวแล้วและกำลังพิจารณาความเหมาะสม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ ThaiPBS 6 พฤศจิกายน 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่