สอศ. เลื่อนสอบรอง ผอ.และครูผู้ช่วย กรณีพิเศษอาชีวศึกษา ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
สอศ. เลื่อนสอบรอง ผอ.และครูผู้ช่วย กรณีพิเศษอาชีวศึกษา ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สอศ. เลื่อนสอบรอง ผอ. และครูผู้ช่วย กรณีพิเศษอาชีวศึกษา ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ดร.สุเทพ  แก่งสันเทียะ  รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จึงได้มีการเตรียมมาตรการป้องกัน โดยในส่วนของการสอบ คัดเลือกตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา  สังกัดสอศ. ซึ่งรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16-22 มีนาคม 2563  ยังให้ดำเนินการปกติ เนื่องการสอบภาค   ก สมรรถนะในการบริหารงานในหน้าที่   และการสอบภาค ข ความเหมาะสมกับการปฏิบัติงานในหน้าที่ เป็นการประเมินแบบ 360 องศา โดยพิจารณาจากเอกสาร ส่วนการสอบภาค ค สอบสัมภาษณ์  ความเหมาะสมกับการดำรงตำแหน่งนั้น อาจจะต้องเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย ซึ่งก็ต้องรอดูหากคลี่คลายได้เร็วสามารถดำเนินการตามปฏิทินเดิมได้ แต่หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายก็คงต้องเลื่อนไปก่อน

รองเลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่า   ส่วนการสอบคัดเลือก บุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยสังกัดสอศ.  กรณีพิเศษ ซึ่งเดิมจะเสนอให้คณะอนุคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) สอศ.  พิจารณา รับสมัครคัดเลือกในช่วงปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 เพื่อให้แล้วเสร็จในช่วงเดือนเมษายน  แต่เมื่อเกิดสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังระบาดอยู่ ก็ต้องเลื่อนการสอบบรรจุครูผู้ช่วยออกไปก่อนจนกว่าควบคุมสถานการณ์ให้ปกติได้

ขอบคุณที่มาของข่าว : http://www.focusnews.in.th/6905

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่