สพฐ.เผย ครูสังกัดสพฐ.ในพื้นที่กทม.ได้รับวัคซีนแล้ว100 %
สพฐ.เผย ครูสังกัดสพฐ.ในพื้นที่กทม.ได้รับวัคซีนแล้ว100 %

สพฐ.เผย ครูสังกัดสพฐ.ในพื้นที่กทม.ได้รับวัคซีนแล้ว100 %

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของครูและบุคคลากรทางการศึกษา แบ่งเป็นในส่วนของ ครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ขณะนี้ครูที่ได้ลงชื่อแจ้งความประสงค์ขอรับการฉีดวัคซีนไว้นั้น ได้รับการจัดสรรและฉีดเข็มแรก เป็นที่เรียบร้อยหมดแล้ว 100 % หลังจากนี้ก็จะมีการดำเนินการฉีดเข็มที่สองต่อไปตามวันและเวลาที่ทางเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนด ส่วนครูและบุคคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ต่างจังหวัด ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัดจัดสรรให้ แต่ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าในพื้นที่จังหวัดต่างๆก็ได้รับการจัดสรรวัคซีนไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของแต่ละจังหวัดด้วย

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ได้สั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศ จัดทำข้อมูลครูและบุคคลากรทางการศึกษาที่ลงชื่อประสงค์จะขอรับการฉีดวัคซีนไว้ให้คณะกรรมการการโรคติดต่อประจำจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัดเรียบร้อยหมดแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าหากจังหวัดต่างๆได้รับการจัดสรรวัคซีนมากขึ้นครูก็จะได้รับการฉีดเป็นลำดับแรกๆอย่างแน่นอน

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อ : เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ วันที่ 16 มิถุนายน 2564

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่