ศธ. หนุนโครงการ
ศธ. หนุนโครงการ "ส่งความรู้ สร้างความสุขปี 3" เดินหน้าจุดพลังรักการอ่านครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ศธ. หนุนโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุขปี 3” เดินหน้าจุดพลังรักการอ่านครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ และกระทรงศึกษาธิการ (ศธ.) ร่วมเปิดตัวโครงการ ‘ส่งความรู้ สร้างความสุขปี 3’ เดินหน้าจุดพลังรักการอ่านให้เด็กไทยครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ 

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสนับสนุนสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนไทย เพราะมีความเชื่อมันว่าการอ่านถือเป็นรากฐานสำคัญที่จะสามารถนำไปสู่การพัฒนาการศึกษาได้ การปลูกฝังนิสัยรักการอ่านในเด็กและเยาวชนจึงเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนให้เกิดอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับโครงการส่งความรู้สร้างความสุขปี 3 ได้มีแผนดำเนินการในระยะยาว โดยในปีนี้มีแผนขยายพื้นที่เพื่อมอบโอกาสให้กับโรงเรียนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งมอบหนังสือ 51,000 เล่มให้ 51 โรงเรียนจาก 17 จังหวัด เพื่อส่งมอบหนังสือให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศภายในปี 2564 นอกจากนี้จะจัดโครงการสนับสนุนให้โรงเรียนจัดกิจกรรมการอ่านวันละ 15 นาที พร้อมจัดตั้งชมรม ‘รักการอ่าน’ ให้มีกิจกรรมจดบันทึกคะแนนในสมุดบันทึกรักการอ่านอีกด้วย

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อที่ : เดลินิวส์ออนไลน์ วันที่ 22 กรกฎาคม 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่